Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

5 cách trị mụn bằng cám gạo

Trị mụn bằng cám gạo là phương pháp trị mụn hiệu quả được nhiều chị em rỉ tai nhau để có làn da sạch mụn. Hơn thế nữa, cám gạo còn có tác dụng chăm sóc da giúp phòng ngừa mụn và cho bạn một làn da trắng mịn.
Trị mụn bằng cám gạo là phương pháp trị mụn hiệu quả được nhiều chị em rỉ tai nhau để có làn da sạch mụn. Hơn thế nữa, cám gạo còn có tác dụng chăm sóc da giúp phòng ngừa mụn và cho bạn một làn da trắng mịn.

5 cách trị mụn bằng cám gạo


Mụn trứng cá thật sự đáng ghét, là lo lắng của tất cả mọi người, đặc biệt đối với các bạn nam, nữ tuổi thanh thiếu niên, mụn trứng cá được coi là nỗi ám ảnh ! Mụn thường xuất hiện trên da mặt, cổ, lưng hoặc vai, chúng xuất hiện và phát triển do các tuyến nhờn dưới da bị tắc và bị viêm nhiễm.

Có nhiều người đã phải tìm đến bác sỹ chuyên khoa da liễu để điều trị nhưng đôi khi tình trạng vẫn không cải thiện. Nhưng có nhiều người lại chỉ cần tìm đến các phương pháp trị mụn rất đơn giản lại cho hiệu quả rất tốt.

Cám gạo là một trong những nguyên liệu được dùng để trị mụn rất phổ biến. Ngoài tác dụng trị mụn, cám gạo đồng thời còn giúp làm trắng mịn da, tẩy da chết, trị nám, xóa nếp nhăn, trị và phòng viêm lỗ chân lông…. vì vậy cám gạo ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Dưới đây mình giới thiệu 5 cách trị mụn bằng cám gạo kết hợp với một số nguyên liệu dễ kiếm khác các bạn có thể lựa chọn áp dụng.

Trị mụn bằng cám gạo nguyên chất

5 cách trị mụn bằng cám gạo
Trộn 1-2 thìa cà phê cám gạo với một chút nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, thoa đều lên mặt, để trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Các bạn cũng có thể trộn cám gạo với sữa tươi hoặc nước cam để tăng cường tác dụng trị mụn đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất cho da. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để tình trạng mụn được cải thiện.


Trị mụn bằng cám gạo và nghệ

5 cách trị mụn bằng cám gạo

Một chút nghệ xoay nhuyễn thành bột, trộn với cám gạo và sữa tươi tạo thành hỗn hợp sánh lỏng, thoa đều khắp mặt, đắp mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Bột nghệ kết hợp với cám gạo ngoài tác dụng trị mụn còn giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại, đồng thời sữa tươi làm cho da mềm mịn mượt mà hơn.

Nếu bạn sợ nghệ tươi hay bột nghệ nóng, vàng khè da mặt, bạn hãy dùng tinh nghệ nhé. Tinh nghệ vừa mát da hơn, hấp thụ tốt hơn và việc rửa sạch chúng thật dễ dàng.

Trị mụn bằng cám gạo và cà phê

5 cách trị mụn bằng cám gạo
Bột cà phê cùng với cám gạo vừa giúp trị mụn vừa có tác dụng làm mịn các vùng da sần sùi, ngoài ra làm trắng sáng và mờ vết thâm rất tốt. Tương tự như công thức 1 và 2, các bạn cũng lấy cám gạo trộn đều với bột cà phê và nưóc rồi thoa lên mặt, để nguyên trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng công thức 2-3 lần/ tuần.

Trị mụn bằng cám gạo và lá bạc hà

5 cách trị mụn bằng cám gạo

Lá bạc hà trộn với cám gạo là bí quyết của nhiều bạn trong công cuộc trị mụn trứng cá lâu năm. Lác bạc hà có tính sát khuẩn tự nhiên, chứa nhiều tinh dầu giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá và vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra, lá bạc hà rất thơm, kết hợp mùi thơm mát của cám gạo khi đắp mặt sẽ cho cảm giác rất đỗi thư giãn.

Các bạn thực hiện đắp mặt nạ cám gạo như sau: Chuẩn bị 2 thìa cà phê cám gạo, 3-4 lá bạc hà, 1/3 thìa cà phê nước hoa hồng và một chút nước lọc. Sau đó cho nước lọc vào xay hoặc dầm nhuyễn với lá bạc hà rồi trộn cùng cám gạo, trộn thêm nước hoa hồng, nếu loãng có thể thêm cám gạo để tạo hỗn hợp sánh lỏng. Dùng hỗn hợp vừa tạo đắp mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Công thức trị mụn với cám gạo và lá bạc hà thực hiện 1-2 lần/tuần.

Trị mụn bằng cám gạo và rau diếp cá

5 cách trị mụn bằng cám gạo

Rau diếp cá tính hàn, có công dụng làm mát, sát khuẩn cũng như trị mụn hiệu quả. Trong khi cám gạo lại là bài thuốc quý dưỡng da từ lâu đã được áp dụng trong y học. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau vừa cho tác dụng trị mụn vừa chăm sóc da đẹp tự nhiên. Các bạn lấy rau diếp cá xay lấy nước rồi hòa với loại cám gạo, đắp mặt 2-3 lần/tuần vào các buổi tối. Chỉ sau khoẳng một tháng các bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt. Mụn giảm nhiều và không còn sưng to như trước nữa, mụn mới cũng không xuất hiện thêm, ngoài ra da dẻ cũng sẽ sáng hồng và mịn màng hơn rất nhiều.

Trên đây là 5 cách trị mụn bằng cám gạo kết hợp với các nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên. Các bạn hãy chọn lấy cho mình một công thức phù hợp nhất để đánh bay những nốt mụn đáng ghét kia nhé. Chúc các bạn mau chóng có làn da sạch mụn như ý.

Mẹo trị mụn hi vọng rằng, với cách trị mụn bằng cám gạo các nàng sẽ tìm lại được cho mình làn da đẹp mịn màng, trẻ trung, đầy sức sống.

Mẹo trị mụn mong rằng với những cách trị mụn hiệu quả tại nhà ở trên sẽ giúp cho bạn xóa tan và đẩy lùi mụn. Nếu như bạn bị mụn đã lâu và tình trạng mụn khó điều trị. Hơn nữa, cách trị mụn từ thiên nhiên phải áp dụng điều trị mụn trong thời gian dài mới có hiệu quả và mụn rất dễ thể tái phát trở lại. Vì vậy để quá trình điều trị mụn hết nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại kem trị mụn thích hợp với mình hay tinh chất đặc trị mụn như benzoyl peroxide, retinol, sulfur, tea tree oil, BHA, LHA trị mụn chính là “cứu tinh” cho làn da của bạn, giúp giảm chứng viêm sưng do mụn gây ra, điều trị mụn tận gốc và ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả nhất.

Video có thể bạn quan tâm:
 
Share

Post A Comment:

0 comments: