Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Review Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

Kem dưỡng da trị mụn Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion, vừa hỗ trợ trị mụn vừa nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.  

Review Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

Chắc hẳn các nàng sẽ băn khoăn cụm từ “BHA là gì? Thông tin về tẩy da chết hóa học BHA chưa bao giờ là khan hiếm trên Google, nhưng mình tin chắc rằng sẽ thực sự khó khăn để bạn phân biệt được điều gì là thích hợp và tốt nhất cho cá nhân của bạn. Quá vô vọng khi xài những sản phẩm trị mụn thông thường. Khi đọc được các bài chia sẻ của các chị em beauty blogger về tẩy da chết hóa học, mình đã rất tò mò tìm hiểu và quyết định sử dụng BHA. Hãy để mình giúp các bạn làm điều đó dựa vào những trải nghiệm của Thy nhé! Sản phẩm mà mình lựa chọn đó là “Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion chứa 2% BHA”.

Tham khảo thêm: Review Thursday Plantation Tea Tree Oil là một thành phần quen thuộc trong mỹ phẩm, nhất là những nàng đã từng sử dụng qua kem trị mụn.

Review Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

Vấn đề về Mụn

Mụn – luôn luôn là chủ đề thường xuyên được đề cập tới, và luôn luôn là nỗi lo âu của tất cả mọi người (trong đó có cả mình). Vấn đề này rất rộng nên bài này mình chỉ đề cập một phần nào đó thôi nhen.Từ hồi teen “dậy thì” cho đến lớp 12, mặt mình hoàn toàn không có mụn (trừ những khi tới tháng thì mới nổi 1,2 cục ). Cho mãi đến khi năm 3 học đại học. Ôi trời mụn đâu ra mà khủng khiếp, nhất là mụn ẩn. Tụi nó mọc thành cụm thành đàn ê chề trên mặt (nhất là vùng trán và má). Tệ nhất là khi rửa mặt, cảm giác da tay chạm vào những chỗ có mụn ẩn nó khó chịu lắm, li ti sần sần hết lên.

Tham khảo thêm: Để gel trị mụn Pure Skin Spot SOS Gel Deep Action phát huy tối đa tác dụng, các bạn nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi chấm sản phẩm lên chấm mụn.

Trong quá trình tìm hiểu, mụn ẩn liti do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng chủ yếu là do quá trình chăm sóc, làm sạch không được tốt. Hồi đó mình còn ít hiểu biết về kiến thức chăm sóc da, chứ không như bây giờ lọ mọ đọc cái này cái kia. Là do hồi trước mình vệ sinh không kĩ, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc,linh tinh…và mình không bao giờ tẩy trang…Sau đó tiếp đến là mụn viêm, sưng đỏ.. Do mình thức khuya nè (cái tật này ai cũng mắc phải nhỉ, ăn nhiều đồ ngọt, nóng,stress.. Nguyên nhân gây ra mụn thì vô số các bạn ạ). Mình cũng đã từng thử rất rất nhiều cách để điều trị nhưng vẫn không khỏi. Cảm giác mình lúc này như bế tắc, rất buồn luôn vì đi đâu ai cũng chê khéo ” Sao hồi xưa da đẹp thế mà bây giờ mụn quá vậy?”.

Review Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion


Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về vấn đề tẩy tế bào chết nhé ?

Tẩy da chết vật lý

Tẩy da chết vật lý (Tẩy da chết cơ học) là phương pháp tẩy da chết thông dụng nhất, sử dụng các loại bột ngũ cốc hoặc các hạt nhỏ (Scrubs) để ma sát nhằm lấy đi các tế bào da chết trên bề mặt da. Tùy thuộc vào số lượng ma sát hoặc massage trên da và tính chất của vật liệu cho ra kết quả có thể khác nhau. Tẩy da chết vật lý nên sử dụng 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết vật lý không hoàn toàn hiệu quả 100% do các tế bào chết cứng đầu không dễ gì rời đi khi ma sát, thậm chí có thể gây tổn thương, kích ứng da do bị chà xát nhiều nữa đấy. Để tránh da bị tổn thương, bạn nên dùng các loại tẩy da chết dạng Peeling Gel thay vì dạng Scrub (hạt) nhé.

Tham khảo thêm: Review kem trị mụn Bright Doctors Anties Acnes nổi bật với thành phần ZINC LAURATE. Đây là một chất có tính kháng viêm, giảm lượng dầu thừa trên bề mặt da, kích thích tế bào tăng cường tổng hợp collagen, đẩy nhanh quá trình lành da.

Tẩy da chết hóa học

Là phương pháp tẩy da chết bằng hóa chất vô cùng hữu hiệu (hơn là tẩy da chết vật lý) nhưng lại được ít người biết đến. Hóa chất tẩy da chết làm mịn da bằng cách hòa tan “chất keo” gắn các tế bào da vào bề mặt của da. Hóa chất cũng có thể tẩy da chết bằng cách tiêu hóa các tế bào. Các Axit Hydroxy như Acid Lactic, Salicylic Acid, Glycolic Acid, Retinol, và các enzym  là một vài ví dụ của hóa chất tẩy da chết.

Cách sử dụng Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

Review Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

Điều này đặc biệt quan trọng vì da chúng ta liên tục thải ra các tế bào chết ta không thể nhìn thấy được (chứ không phải chỉ là những mảng da khô nhìn thấy trên bề mặt da).Tẩy da chết hóa học giữ trên da chúng ta và không rửa đi để có thể liên tục đào thải các tế bào chết khỏi da.Sau khi rửa mặt, dùng Toner để cân bằng pH về mức 3-4, lấy 1 lượng sản phẩm bằng hạt đỗ, xoa đều lên khắp mặt. Đợi trong khoảng 20-30 phút sau đó tiếp tục các bước dưỡng da còn lại, nhớ là không rửa đi nha các bạn. Chính vì vậy : BHA được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này, vì đặc tính dễ thẩm thấu và hòa tan vào lipid, len lỏi vào tận cùng lỗ chân lông.

Loại TB chết này là LEAVE-In Treatment =>>  Không rửa mặt lại sau khi sử dụng.

Vậy BHA (Beta Hydroxy Acid) là gì ?

“BHA điển hình nhất và được sử dụng nhiều nhất là Salicylic Acid. Loại acid tẩy da chết hoá học này có thể tan trong dầu (oil-soluble) có thể hoạt động tẩy da chết ở sâu trong lỗ chân lông nên phù hợp nhất với các bạn gặp vấn đề về tắc lỗ chân lông, bao gồm: lỗ chân lông to, da dầu, các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc… đều bị gây ra do lỗ chân lông bị tắc bởi dầu và các tế bào da chết.”

Hơn nữa, với đặc tính chống khuẩn và chống sưng, BHA đặc biệt rất hiệu quả trong việc trị mụn, từ mụn nhiều đến mụn ít, mụn bé đến mụn to, mụn chìm đến mụn nổi, mụn thỉnh thoảng đến mụn thường xuyên.” Vì đặc tính làm sạch lỗ chân lông nên BHA cực hữu hiệu trong việc xử lý mụn ẩn, nó sẽ đẩy bã nhờn tế bào chết dưới lỗ chân lông (chính là mụn ẩn) lên trên bề mặt da thành mụn nổi để bạn có thể dễ dàng loại bỏ hết nhân mụn đi. Sau khi nhân mụn được loại bỏ, da bạn sẽ trở về trạng thái láng mịn không còn sần sùi nữa. Tuy nhiên các bạn cũng phải đủ dũng cảm để trải qua gia đoạn đẩy mụn nhé, mình dùng BHA lên mụn tùm lum nên suốt 2 tháng hơn mình rất ngại và phải dùng che khuyết điểm suốt, nhưng ráng kiên trì để có làn da như ý thì cũng nên .

BHA đc sử dụng với nồng độ 2% hoặc hơn và độ PH ở mức 3 – 4.


Tóm lại: BHA phù hợp với da dầu, da mụn, mụn đầu đen, mụn ẩn, da nhiều sẹo mụn và da nhạy cảm. Tuy nhiên không phải ai có mụn mới dùng BHA, bạn nào da không mụn cũng nên sử dụng BHA để làm sạch lỗ chân lông từ bên trong, cho da hoạt động một cách trẻ và khoẻ hơn nhé.

Review Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion


Lưu ý:

- Tẩy da chết hóa học có tính acid sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da bạn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn luôn nhớ rằng: BẮT BUỘC phải dùng kem chống nắng có SPF 30 trở lên và sử dụng hàng ngày nha (Thực ra thì có không tẩy da chết thì chúng ta vẫn luôn được khuyến cáo mọi người nên dùng kem chống nắng trong mọi trường hợp phải không nào?).

Tham khảo thêm: Gel trị mụn Neutrogena Rapid Clear Acne Eliminating có chứa các thành phần đặc trị mụn nên các bạn chỉ cần chấm vào nốt mụn.

- Nên dùng sản phẩm có chứa BHA vào buổi tối và dùng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau để loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết được đẩy lên khỏi da trong lúc ngủ.
- Vì BHA cần độ pH phù hợp (trong khoảng 3-4) để có thể hoạt động hiệu quả tốt nhất nên nếu bạn dùng dùng kèm với các sản phẩm chứa Retinoid hay Vitamin C, phải cách nhau 30- 40 phút, hoặc chia ra 1 thứ dùng sáng – 1 thứ dùng tối, hoặc dùng xen kẽ cách ngày. Đừng dùng chung nhé,tụi nó “oánh lộn” nhau là da chịu trận đấy ạ


Lotion trị mụn Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion này chứa 2% BHA với độ pH phù hợp ~ 3.5 – tương tự như Paula’s choice BHA (dù thành phần ko nhỉnh bằng nhưng cũng đủ phát huy tác dụng ) với mức giá hạt dẻ hơn .Nếu bạn nào dùng mãi đồ dưỡng da,trị mụn mà không thấy thay đổi nhiều, hoặc muốn tăng tác dụng của các sản phẩm thì nhớ giùm mình rằng nên lưu ý lại bước tẩy da chết nha. Tin Thy đi, trải nghiệm về BHA sẽ không làm bạn thất vọng mãi đâu!

Chúc các nàng luôn xinh đẹp và cân nhắc, lựa chọn kĩ các sản phẩm khi có ý định làm đẹp nhé !!
Share

Post A Comment:

0 comments: