Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách. Kem đánh răng có thể được dùng như là một phương pháp trị mụn khẩn cấp với tác dụng làm mụn khô nhanh và rút ngắn thời gian lành.
Kem đánh răng có thể được dùng như là một phương pháp trị mụn khẩn cấp với tác dụng làm mụn khô nhanh và rút ngắn thời gian lành. Tuy nhiên trị mụn cám bằng kem đánh răng có thể gây kích ứng da, vì vậy, điều quan trọng là bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp này và sử dụng đúng kỹ thuật. Đọc phần bên dưới để hiểu rõ hơn.

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách

Trị mụn cám bằng kem đánh răng

Bước 1: Cách chọn đúng kem đánh răng

- Mua loại kem đánh răng có màu trắng: Khi chọn kem đánh răng để trị mụn, thì nên chọn loại hoàn toàn màu trắng, không nên chọn loại sọc xanh, đỏ. Vì loại màu trắng chứa các thành phần có tác dụng trị mụn như: bột soda, ô-xi già và triclosen, trong khi đó các loại có màu thường chứa thành phần có thể gây kích ứng da.

- Tránh mua loại kem làm trắng răng: Kem đánh răng làm trắng răng có chứa chất tẩy trắng (để làm răng trắng hơn) có thể bào mòn hoặc đốt nóng da, khiến cho da loang lỗ, không đều màu, đặc biệt là với những người có màu da tối - vì lượng melamin trong da khiến da có phản ứng ngược trở lại khiến cho da xuất hiện những đốm màu. Người có màu da sáng thì ít bị ảnh hưởng hơn nhưng cũng không nên sử dụng.

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách

- Tránh xa kem đánh răng dạng gel: Kem đánh răng dạng gel có công thức khác với loại thông thường, và vì vậy mà nó thiếu đi các thành phần hoạt chất cần thiết cho việc trị mụn.

- Chọn loại kem đánh răng có hàm lượng fluoride thấp: Fluoride chiếm tới 95% kem đánh răng ở Mỹ vì nó giúp loại trừ mảng bám trên răng và ngăn ngừa các bệnh về nướu. Tuy nhiên, có nhiều người bị dị ứng nhẹ với fluoride, và nó có thể gây ra chứng viêm nếu tiếp xúc với da. Vì lí do này, tốt nhất là nên tìm loại kem đánh răng với hàm lượng fluoride càng thấp càng tốt để tối thiểu hóa nguy cơ kích ứng da.

- Chọn loại kem hữu cơ: Kem đánh răng hữu cơ có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong việc trị mụn. Chúng không chứa fluoride (trừ phi nó không phải được chiết xuất từ thiên nhiên) và các hóc-môn tăng trưởng phiền phức, thuốc trừ sâu hoặc các hóa chất khác. Mặt khác, chúng vẫn chứa các thành phần cần thiết cho việc điều trị mụn như bột soda và tinh dầu trà xanh - với một số chất phụ gia làm mềm và kháng khuẩn như nha đam, chất nhựa thơm và dầu khuynh diệp.

Tham khảo thêm: Có nên sử dụng kem trị mụn Ducray Keracnyl Cream?

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách


Bước 2: Trị mụn cám bằng kem đánh răng

- Rửa mặt: Với bất kỳ phương pháp trị mụn nào, việc rửa sạch da trước khi thực hiện là điều quan trọng. Điều này giúp đảm bảo cho không có bất kỳ chất bẩn, nhờn nào trên da để hạn chế các tác dụng phụ. Hãy rửa sạch da với nước ấm và loại sữa rửa mặt mà bạn ưa thích, sau đó vỗ nhẹ cho khô để giữ độ ẩm.

- Nặn một ít kem đanh răng lên đầu ngón trỏ hoặc lên mu bàn tay. Chỉ cần một lượng bé bằng hạt đậu là đủ, nhiều hơn hay ít hơn thì còn tùy thuộc vào số lượng mụn mà bạn muốn loại bỏ.

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách


- Thoa trực tiếp một chút kem lên chỗ mụn, không cần thoa nhiều, nhưng phải chính xác tại chỗ có mụn chứ không phải là xung quanh đó. Đừng bao giờ thoa nhiều kem đánh răng lên mặt hoặc là sử dụng nó giống như mặt nạ. Vì kem đánh răng hoạt động bằng cách làm khô da, cho nên có thể khiến cho da bị ửng đỏ, kích ứng và lột da.

Tham khảo thêm: Sữa rửa mặt Innisfree Bija Anti Trouble Facial Foam là sản phẩm sạch đặc trị dành cho mụn sưng đỏ, da dầu mụn, da nhạy cảm

- Để kem đánh răng trên da như vậy khoảng 2 giờ hoặc qua đêm. Để kem tự khô trên da. Tuy nhiên, nếu da bạn cực kỳ nhạy cảm, thì tốt nhất là nên lấy ra sau 15 phút hoặc nửa tiếng đồng hồ, để kiểm tra phản ứng của da. Nếu không có bất kỳ vấn đề gì, da vẫn bình thường thì bạn có thể để trong thời gian dài hơn. Nhiều người thích đặt một miếng băng cá nhân lên trên mụn để giữ kem đánh răng. Tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy, vì nó có thể khiến cho kem đánh răng lan rộng ra vụng da xung quanh, dẫn đến kích ứng và cũng khiến da không được thông thoáng.

- Rửa sạch nhẹ nhàng: Lau sạch kem đánh răng với một cái khăn mặt ướt theo chuyển động vòng tròn thật nhỏ. Hãy làm thật nhẹ nhàng, vì chà xát quá mạnh có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da. Khi đã lau sạch tất cả kem đánh răng, búng nước ấm lên da và vỗ nhẹ cho khô bằng tay hoặc khăn mềm. Bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm nếu da có cảm giác căng và khô.

- Không nên thực hiện quá 4 lần 1 tuần. Như đã đề cập, kem đánh răng có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với da nhạy cảm, cho nên trị mụn cám bằng kem đánh răng không phải là phương pháp mà bạn nên sử dụng nhiều lần trong ngày hay là quá 4 lần 1 tuần.

Trị mụn cám bằng kem đánh răng đúng cách


Lưu ý: Nếu có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào với kem đánh răng, thì hãy ngừng ngay việc sử dụng, nếu tiếp tục có thể đốt nóng da và làm cháy da.

Tham khảo thêm: Review gel trị mụn Garnier Hautklar chiến binh diệt mụn trứng cá với thành phần Acid Salicylic giúp tiêu diệt nhân mụn khó nhằn, kháng khuẩn, ngăn chặn tình trạng viêm sưng và ngừa mụn.

Các bạn biết không, Phương đã mất một thời gian tìm tòi và trải nghiệm với nhiều cách trị mụn nhanh nhất có thể. Phương rất vui vì vừa khám phá ra một CÔNG THỨC 2 TUẦN SẠCH MỤN và muốn chia sẻ niềm vui này với các bạn. 
Share

Post A Comment:

0 comments: