Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Nghệ tươi ngâm mật ong có những lợi ích gì đối với việc làm đẹp? Những ai sử dụng hợp, những ai không? Cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng?
Nghệ tươi ngâm mật ong có những lợi ích gì đối với việc làm đẹp? Những ai sử dụng hợp, những ai không? Cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng? Cùng khám phá nhé!

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong



Xem qua trong củ nghệ có những thành phần gì:

- Tinh dầu
- Dầu béo
- Đường đa phần tử
- Hợp chất curcumin

Trong đó hợp chất curcuminoid có tác dụng:

- Chống oxy hóa, quét gốc tự do gấp 8 lần vitamin E
- Kháng khuẩn, kháng nấm
- Chống viêm
- Phá huyết ứ

Và những tác dụng này ứng dụng vào làm đẹp như thế nào?

1. Tác dụng của nghệ tươi ngâm mật ong

1.1 Tẩy tế bào chết


Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Mật ong có chứa glycolic acid nằm trong nhóm Alpha Hyroxy Acid có tác dụng tẩy tế bào chết bằng cách loại bỏ các “chất keo” liên kết các tế bào này. Nhờ đó phần da chết dễ dàng trôi đi sau khi rửa mặt, và các dưỡng chất khác có trong mật ong và nghệ có cơ hội thấm sâu vào phần da bên dưới.

Do vậy sau một thời gian sử dụng bạn thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì không còn lớp da xỉn màu và da khỏe mạnh hơn.

Tiện lợi khi áp dụng tẩy da chết được cho cả da mặt và môi.

Chú ý:

Tẩy da chết phải đi liền với chống nắng tốt.

# Dùng nghệ ngâm mật ong có trắng da không?

Thông thường sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì tẩy tế bào chết giúp lấy đi lớp da xỉn màu, và da khỏe mạnh hơn.

1.2 Dưỡng ẩm

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Nhờ khả năng hấp thu và giữ nước nên mật ong giúp dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng sần sùi, khô ráp. Những ai hay bị bong tróc hai bên khóe miệng, có thể thoa một lớp mỏng lên vùng da này.

1.3 Ngừa và trị mụn bằng nghệ mật ong


Với tác dụng tẩy tế bào chết (làm bong ra những thứ có thể gây tắc nghẽn tuyến bã nhờn như da chết, bụi bẩn) và chống viêm, kháng khuẩn, nghệ ngâm mật ong giúp ngừa và trị mụn.

Kết hợp thêm với dầu dừa (có chứa lauric acid giúp tiêu diệt vi khuẩn Propionibacterium gây viêm tuyến bã nhờn bị tắc) hoặc dầu Neem sẽ cải thiện được tình trạng mụn trên da mặt.

1.4 Trị vết thâm

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Việc thường xuyên nặn mụn vừa khiến cho da bị tổn thương và còn làm vùng da đó bị thâm. Các mao mạch nhỏ xung quanh dưới tác dụng của lực bị vỡ ra và tụ lại. Để làm mờ vết thâm đó không chỉ vài tuần mà có thể mất vài tháng.

Nếu bạn đang tìm một loại thảo dược thiên nhiên để sử dụng trong thời gian dài thì nghệ ngâm mật ong có thể là một lựa chọn phù hợp. Trong nghệ có chứa curcumin có tác dụng phá huyết ứ, giúp đánh tan những vết thâm dưới da. Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ cực kỳ hiệu quả sẽ giúp bạn lấy lại được làn da căng mịn, khỏe khoắn ngay trong tích tắc đấy!


1.5 Làm chậm sự lão hóa

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Chống oxy hóa là công việc hàng đầu khi nhắc tới ngừa lão hóa. Tác dụng chống oxy hóa trong củ nghệ được đánh giá cao bởi khả năng quét đi các gốc tự do đang làm các tế bào bị yếu đi.

Lão hóa nhanh còn đến từ việc chúng ta thiếu chăm sóc làn da khiến da khô, mất nước, nổi mụn, thâm, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi.

1.6 Dùng uống giúp hỗ trợ chữa/phòng bệnh

Nhắc tới nghệ, chúng ta thường nghĩ ngay đến tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hoá. Tuy nhiên nếu phân tích chi tiết hơn, nghệ còn có những công dụng khác sẽ làm bạn ngạc nhiên.

- Máu huyết lưu thông tốt hơn, mang chất dinh dưỡng đều khắp trên cơ thể. Kết hợp giữa thoa ngoài và uống trong sẽ mang lại hiệu quả cao.
- Giảm cholesterol, đặc biệt cho các bạn bị thừa cân.
- Giảm viêm khớp, cho những ai hay bị nhức mỏi.
- Giảm thiểu chứng đầy bụng, khó tiêu khi ăn uống
- Giảm đau bụng trong những ngày đèn đỏ

Chúng ta thường quan niệm là khi nào mắc bệnh mới sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng nghệ thường xuyên với liều lượng vừa đủ là phương pháp giúp phòng ngừa bệnh mang lại sức khoẻ tốt hơn.

Lưu ý: phụ nữ có thai hoặc người mắc bệnh thiếu máu không nên uống nghệ.

1.7 Dưỡng vùng da sau bỏng

Ngoài ra nghệ ngâm mật ong có thể dùng để dưỡng những vùng da bị bỏng. Không mất nhiều thời gian dùng củ nghệ tươi sắc mỏng đắp lên da.

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong


2. Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong

2.1 Rửa mặt hằng ngày

- Làm ẩm mặt với một ít nước
- Đổ ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt sau đó mát xa nhẹ nhàng.
- Để yên trên mặt khoảng 2-3 phút
- Rửa mặt lại bằng nước

2.2 Đắp mặt nạ nghệ

- Đổ ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt
- Để yên trên mặt, khoảng 15-20 phút
- Rửa mặt lại bằng nước
- Nên dùng vào buổi tối.
- Một tuần dùng 3 lần.

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong


Lưu ý:

- Vì có khả năng tẩy tế bào chết, không để nghệ ngâm mật ong quá lâu trên da ví dụ như để qua đêm. Lạm dụng việc tẩy tế bào chết trong thời gian dài khiến da bị suy yếu.
- Thoa một lớp mỏng thôi, không cần thoa dày sẽ phí đó.
- Do hợp chất curcuminoid chỉ chiếm một lượng nhất định trong củ nghệ, nên bạn cần kiên trì, sử dụng ít nhất là 2 tháng để cảm nhận sự thay đổi.
- Có thể dùng nguyên chất hoặc pha trộn với những thảo dược khác (tuy nhiên bạn cần xem kỹ có hợp với da của bạn không trước khi kết hợp chúng lại với nhau)
- Người có mụn trứng cá thường kèm theo một số chứng như mệt mỏi, rối loạn tiêu hoá, nhức đầu.

2.3 Tắm

- Pha với nước theo tỉ lệ 1:1
- Tắm nước 1 để xả sạch bụi bẩn mồ hôi, rồi dùng khăn lau khô qua người.
- Thoa lên toàn thân và để trong vòng 5 -10 phút, sau đó tắm lại.
- Có thể trộn với sữa hoặc nước vo gạo.
- Dùng 1 – 2 lần/tuần.

2.4 Uống

- Nếu không dùng để điều trị bệnh về đường tiêu hóa, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ mỗi ngày
- Pha một muỗng sữa chua với một ly nước ấm uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn.

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong


Lưu ý:

- Người bị dị ứng với nghệ không nên sử dụng (dị ứng với axit béo hoặc protein trong nghệ).
- Cách kiểm tra có bị dị ứng với nghệ: Cắt củ nghệ làm đôi, lấy mặt vừa cắt chà sát lên một vùng da bất kỳ để dịch nghệ tươi thấm vào. Nếu trong vòng 24h không có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa da là có thể dùng được.

3. Những ai không nên sử dụng

3.1 Người bị dị ứng với nghệ tươi

Bị dị ứng với axit béo hoặc protein trong nghệ. Dễ dàng kiểm tra có bị dị ứng không bằng cách cắt củ nghệ làm đôi, lấy mặt vừa cắt chà sát lên một vùng da bất kỳ để dịch nghệ tươi thấm vào. Nếu trong vòng 24h không có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa da là có thể dùng được.

3.2 Nhạy cảm với axit glycolic trong mật ong

- Trong trường hợp bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, mỏng và yếu bạn nên cẩn thận khi sử dụng mật ong, vì axit glycolic có thể làm phần da được thoa bị kích ứng, ngứa, nổi đỏ. Với loại da cần nâng niu này, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết chuyên biệt. Nếu bạn vẫn muốn thử, nên thoa một vùng da nhỏ và theo dõi. Sử dụng với liều lượng ít và tần suất thấp.

- Ngoại trừ loại da nêu trên, glycolic acid phù hợp với những loại da còn lại.

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong



# Nhiều bạn hỏi mình da dầu sử dụng được không?

Câu trả lời là da dầu sử dụng vẫn được, nhưng da hỗn hợp, da thường, da khô sẽ hợp hơn. Lý do là axit trong  mật ong tẩy tế bào chết là loại ưa nước, với da dầu sẽ hoạt động không tốt bằng loại axit ưa dầu. Nên có thể bạn da dầu sử dụng phải tốn thêm thời gian mới thấy hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu da dầu mà cứ cố làm sao cho sạch dầu thì da sẽ tiết dầu nhiều hơn, vì đó là cơ chế của cơ thể, nó cần tiết dầu để bảo vệ da khỏi các tác nhân của môi trường.

Da mặt có độ pH từ 4.5 đến 6.2. Da càng dầu thì độ pH càng thấp. Vi khuẩn muốn phát triển thì môi trường phải có độ pH từ 4.6 trở lên. Da quá khô sẽ trở nên cằn cỗi, thiếu sức sống, yếu ớt. Đó là lý do bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không có độ kiềm cao vì nó sẽ đi ngược lại hệ sinh thái vốn có của da.

Quan điểm của mình là bạn có thể chọn bất kỳ loại sản phẩm nào mà bạn thích để dưỡng da. Nhưng hãy thực hiện từ tốn và bình tĩnh, da tốt lên từng ngày sẽ hay hơn là một làn da bị kích ứng.

# tại sao đã dùng được một thời gian đột nhiên bị ngứa, mẩn đỏ?

Nguyên nhân có thể do bạn dùng quá liều, hoặc dùng cùng lúc nhiều loại mỹ phẩm, khiến nó bị tích lũy và gây kích ứng. Hãy ngưng sử dụng đến khi cơn kích ứng dịu hẳn.

Nếu bạn đang sử dụng cùng lúc nhiều loại mỹ phẩm thì nên thử lại từng loại một để tìm ra nguyên nhân nằm do đâu. Trong trường hợp da bạn thuộc loại mẫn cảm, nên nghiên cứu và cẩn thận trong việc sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp.

4. Tinh thần cũng rất quan trọng

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Đợt nhà mình có chuyện, tinh thần mình xuống dốc không phanh. Lúc đó ăn không vô, tối chỉ ngủ được khi cơ thể đã quá mệt, nhưng cũng chỉ được 3-4 tiếng. Sau đợt đó, nhìn vào gương hết cả hồn, quầng thâm dưới mắt đen xì, khuôn mặt tái nhợt, mình đùa là khỏi cần đi gọt cằm v-line, vì sụt ký nên mặt tóp lại nhọn hoắc.

Do đó để có được làn da đẹp, chúng ta không chỉ bồi dưỡng cho nó, mà còn phải bồi dưỡng cho cơ thể, bồi dưỡng cho tinh thần. Luôn giữ nụ cười trên môi nhé!

5. Kết luận 

Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi ngâm mật ong

Như bạn thấy đấy, dù nghệ ngâm mật ong có khá nhiều lợi ích, nhưng cũng giống cuộc sống này nó không hoàn hảo, có thể hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Do đó nên hiểu rõ làn da của bạn cần gì và lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên phù hợp nhất.

Các bạn xem thêm clip trị mụn bằng nghệ

Share

Post A Comment:

0 comments: