Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Ăn gì trị mụn và đẹp da

Ăn gì trị mụn và đẹp da. chế độ ăn uống hợp lý giải độc cho gan và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hướng dẫn chi tiết thực đơn ăn gì để không bị mụn? Uống gì để đẹp da hết mụn.
Do thói quen ăn uống nên nhiều người tuy đã điều trị mụn thành công nhưng một thời gian sau mụn lại quay trở lại. Tìm hiểu chế độ ăn uống hợp lý giải độc cho gan và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hướng dẫn chi tiết thực đơn ăn gì để không bị mụn? Uống gì để đẹp da hết mụn.

Ăn gì trị mụn và đẹp da



1. Những nguyên nhân gây mụn

Ăn gì trị mụn và đẹp da

Trang điểm vốn là thói quen “không thể bỏ” của phái đẹp nhưng đây lại là một trong những lý do chính khiến mụn viếng thăm da mặt của bạn. Một số thành phần chính trong các loại mỹ phẩm thường dùng gây ức chế lỗ chân lông, khiến da mặt bí bách tạo cơ hội thuận lợi cho mụn phát triển.

Tham khảo thêm: Review sữa rửa mặt trị mụn Acne Solution Foam Cleansing The Face Shop

Ăn gì trị mụn và đẹp da


Ngoài ra, chất tạo mùi và màu nhân tạo khiến vi khuẩn tích tụ trên da nhiều hơn và làm cho mụn bùng phát dữ dội nếu cơ địa bạn dị ứng với chúng.

Cậy và nặn mụn khi tay đang bẩn là lý do phổ biến nhất khiến mụn xuất hiện. Vi khuẩn trên tay sẽ có cơ hội xâm nhập vào da kết hợp với lượng dầu thừa, dã nhờn để tạo thành ổ mụn. Do vậy, bạn cần tránh chạm tay vào mặt khi tay đang bẩn và hãy nhớ rửa sạch tay trước khi bạn muốn massage hay động chạm lên mặt.

Horny plug


Nguyên nhân gây ra mụn ít ai ngờ tới lại chính là bộ chăn gối ngủ quen thuộc. Khi ngủ bạn thường có xu hướng áp mặt vào vỏ gối, khi này vi khuẩn tích tụ từ vỏ gối sẽ thâm nhập vào da và phát triển thành mụn. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên giặt chăn gối thường xuyên 1-2 lần/tuần.

Tham khảo thêm: Mỹ phẩm chăm sóc da mụn hàng ngày đơn giản

Một chế độ ăn uống bất hợp lý cũng dẫn đến tình trạng mụn nổi đầy mặt. Bạn cần hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường, thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt bởi đây đều là những nguyên nhân gây ra mụn phổ biến. Uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả là lựa chọn tốt nhất để cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi mụn.

2. Ăn gì để không bị mụn?

Thay đổi chế độ ăn là cách thức đơn giản và hữu hiệu nhất để mụn không xuất hiện trên da. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết ăn gì để không bị mụn thì danh sách những thực phẩm dưới đây là gợi ý hoàn hảo:

a. Ngũ cốc và hoa quả có chỉ số đường huyết thấp

Các nhà khoa học đã chỉ ra ràng những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa và làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn. Loại thực phẩm này làm chậm quá trình giải phóng đường trong máu nên hoàn toàn không gây biến động lớn về lượng đường trong máu của bạn. Một số thực phẩm ăn gì để không bị mụn có chỉ số đường huyết thấp có thể kể đến như.

Ăn gì trị mụn và đẹp da


– Bột yến mạch, bột ngũ cốc tự nhiên.

– Các loại lúa mì, lúa mạch đen chưa rây và bánh mì.

– Đa số các loại rau củ, trừ củ cải vàng, hạt bí ngô và củ cải đường.

– Quả hạch, trái cây tươi, ngoại trừ dưa hấu và chà là.

Tham khảo thêm: Review sữa rửa mặt trị mụn Cetaphil. Sữa rửa mặt trị mụn Cetaphil nằm trong số ít những loại sữa rửa mặt có dạng chai xịt. Thoạt nhìn, mình đã nghĩ đây là một chai sữa tắm hoặc dầu gội đầu.

b. Thực phẩm giàu vitamin A và D

Vitamin A và vitamin D là hai loại vitamin tốt nhất dành cho da. Sử dụng tăng cường thực phẩm chứa hai loại vitamin này là cách hữu hiệu để không bị mụn tấn công. Cùng điểm danh các thực phẩm ăn gì để không bị mụn chứa vitamin A, D phổ biến như.

Ăn gì trị mụn và đẹp da


– Các loại rau quả: bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh, rau bina, khoai lang…

– Một số loại trái cây: xoài, mơ…

– Các loại đậu: đậu đen, đậu nành…

– Thịt và cá: gan bò, cá ngừ, cá hồi, cá trích, dầu gan cá tuyết…

– Chế phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa chua, phô mai…

c. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều omega-3

Omega-3 có tác dụng hạn chế bài tiết bã nhờn – nguyên nhân chính gây nên mụn. Ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 giúp bạn kiểm soát sự phát triển của mụn và ngăn chặn mụn tấn công bất ngờ. Một số thực phẩm ăn gì để không bị mụn chứa omega-3 được khuyên dùng như.

Ăn gì trị mụn và đẹp da


– Hạt: hạt chia, hạt lanh và dầu hạt lanh, quả óc chó, butternuts (loại bí hình hồ lô, da vàng xám, vỏ mịn).

– Cá và dầu cá: cá mòi, cá hồi, cá thịt trắng, cá thu

– Thảo mộc và gia vị: kinh giới, đinh hương, húng quế

– Rau: hạt củ cải mầm, rau bina, bông cải xanh Trung Quốc

Tham khảo thêm: Review sữa rửa mặt trị mụn cho nam Neutrogena Oil-free Acne Wash

3. Uống gì để đẹp da hết mụn

Ăn gì trị mụn và đẹp da

Ngoài việc ăn gì để không bị mụn thì việc uống gì để đẹp da hết mụn và mát gan là vô cùng cần thiết. Chỉ khi gan khỏe mạnh, các chất độc hại trong cơ thể mới được tiêu trừ thì làn da của bạn mới khỏe mạnh và không có mụn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì một số thức uống có khả năng ngăn ngừa mụn bạn có thể tham khảo là:

– Nước rau diếp cá, nước rau má

– Nước chanh tươi

– Nước atiso

– Trà xanh

Tham khảo thêm: Cẩm nang chăm sóc da dầu mụn cho bạn gái cực hữu ích. Bạn đã biết cách chăm sóc da dầu mụn? Nếu chăm sóc da không đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí.

Nếu như bạn bị mụn tấn công trước khi đọc bài viết ăn gì để không bị mụn này thì cũng đừng quá lo lắng bởi công nghệ trị mụn Nano Skin hiện đại chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là phương pháp giúp trị tất cả các loại mụn một cách triệt để như trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc… Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vết thâm mụn giúp làn da láng mịn tự nhiên, đặc biệt, hiệu quả trị mụn lên đến 99%.
Share

Post A Comment:

0 comments: