Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Hướng dẫn cách chọn mua sữa rửa mặt phù hợp từng loại da

Sữa rửa mặt là một trong các bước tối cần thiết trong "công cuộc" làm đẹp của mỗi chị em. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt với những tính năng riêng.

cách chọn sữa rửa

cách chọn sữa rửa

Vì vậy làm sao để nhận biết được loại da của mình để chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp nhất để phát huy tối đa tác dụng thì không phải chị em nào cũng biết. Bạn tham khảo thêm cách trị mụn trứng cá bằng tỏicách chọn mua sữa rửa mặt phù hợp từng loại da


1. Cách nhận biết loại da
Cách đơn giản nhất bạn có thể dùng giấy thấm. Có rất nhiều loại giấy thấm dầu, giấy quyến, giấy poluya, giấy can, khăn giấy,… Trong đó giấy thấm  dầu là phổ biến nhất bởi thường được bán trong các siêu thị.

Cách thực hiện
  • Tấy trang, rửa mặt sạch khoảng 30 phút trước khi thử  (nếu thử ngay sau khi rửa mặ kết quả sẽ không chính xác).
  • Cắt giấy thấm thành nhiều miếng nhỏ. Áp nhẹ giấy vào hai cánh mũi, hai gò má, trán và cằm. Đợi khoảng 5 phút rồi lấy giấy ra kiểm tra.
Đọc kết quả
  • Da thường: Trên giấy thử không có hoặc có ít. Soi gương thấy lỗ chân long nhỏ, da mịn.
  • Da nhờn (da dầu) trên giấy thấm có vết nhờn rõ. Soi gương thấy da bóng. Loại da này lỗ chân lông to, mặt dễ bị nổi mụn.
  • Da khô: Không hoặc ít để lại vết dầu trên giấy thử. Soi gương thấy da mặt hơi sần, khô ráp, có nhiều vết nứt nhỏ.
  • Da hỗn hợp: Một vài miếng giấy có vết nhờn rõ, một vài miếng không thấy hoặc ít. Thường thì giấy ở vùng cánh mũi thì có vết nhờn nhưng giấy ở vùng gò má thì không có. Nếu soi gương kĩ sẽ thấy có chỗ da nhờn nhưng có chỗ da khô, nứt nẻ hoặc không bị nhờ.

2. Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp từng loại da

Sữa rửa mặt cho da dầu
Da dầu có đặc điểm là tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da thường xuyên đổ dầu, gây bóng nhờn, lỗ chân lông nở to. Da dầu rất dễ bám bụi. Nếu không thường xuyên làm sạch sẽ gây tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn trứng cá.

Nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần đất sét, có tính hút nhờn cao. Những hạt đất sét có độ nhám sẽ lấy đi bụi bẩn và chất nhờn một cách hiệu quả. Ngoài ra chị em có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt.. Bạn không nên sử dụng xà bông cục để rửa mặt khiến da trở nên khô ráp.

Gợi ý sữa rửa mặt từ thiên nhiên cho chị em: Bạn dùng ½ trái chanh, ½ ly nước sạch. Trước ki đi ngủ, sau khi ngủ dậy hoặc lúc đi đường về bạn có thể dùng dung dịch này để rửa mặt. Có thể thay thế luôn cho sữa rửa mặt hàng ngày của mình. Công thức này giúp chị em hạn chế dầu, đánh bay chất nhờn đồng thời làm da trắng sang hơn.

Sữa rửa mặt cho da thường
Da thường là loại da “dễ tính nhất”. Không bị khô, cũng không bị bóng dầu. Da thường mềm mại, lỗ chân lông se khít và không gặp các vấn đề về mụn trứng cá.

Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc làn da thường một cách hiệu quả nhất. Nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được bảo vệ tốt hơn.
Gợi ý sữa rửa mặt từ thiên nhiên: Trộn đều ¼ muỗng nước chanh ép và 1 muỗng nước ép dưa leo.

Hoặc pha nước ép dưa leo với sữa tươi để làm sạch mặt: trộn nước ép dưa leo với 1 muỗng sữa tươi đun nóng, thêm ¼ muỗng nước ép chanh, thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Loại sữa mặt có tính năng dưỡng da này có tác dụng làm sạch sâu trong lỗ chân lông.

Hoặc: Bạn có thể trộn sữa rửa mặt thường dùng với một muỗng sữa tươi đã đun nóng, thêm ¼ muỗng nước cốt chanh, dùng bông cotton thấm và thoa đều dung dịch này lên khắp mặt và cổ, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Loại sữa rửa mặt này có kết hợp tính năng của nước hoa hồng có tác dụng làm sạch sâu và làm se khít lỗ chân lông trên bề mặt da.

Sữa rửa mặt cho da khô
Da khô khi chạm vào thường có cảm giác hơi thô, ráp, sần sùi, kém mềm mại, có thể xuất hiện vẩy nhỏ. Do tuyến nhờn hoạt động kém, nên làn da không được cung cấp đầy đủ độ ẩm, da bị mất nước, kém sức sống. Da khô thường ít bị nổi mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng lại dễ xuất hiện nếp nhăn hơn so với da dầu. Để làm sạch làn da khô, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng kem.

Gợi ý sữa rửa mặt tự nhiên cho da khô:Hòa 2 muỗng cà phê sữa bột (sữa của trẻ em) với ½ ly nước ấm rồi dùng rửa mặt vào mỗi sáng và trước khi đi ngủ. Trong sữa chứa nhiều axit lactic, vitamin, chất chống oxy hóa nên làm bong các tế bào chết, làm da trắng sáng và mịn màng lên trông thấy.

Da hỗn hợp
Đa phần phụ nữ Việt Nam thường thuộc tuýp da hỗn hợp. Da hỗn hợp thường bị bóng dầu ở vùng chữ T và khô ở vùng hai bên má. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to. Chăm sóc làn da hỗn hợp không khó. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua hai loại sữa rửa mặt cho da dầu và da khô để sử dụng luân phiên vào buổi sáng và buổi tối. Hoặc bạn có thể chọn mua loại sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp.

Gợi ý sữa rửa mặt từ thiên nhiên cho da hỗn hợp: Với da hỗn hợp bạn kết hợp mặt nạ thiên nhiên cho da dầu để chăm sóc vùng chữ T, còn lại má và cằm thì dùng mặt nạ cho da khô. Hơi rắc rối một chút nhưng nếu kiên trì, hiệu quả sẽ rất bất ngờ.

Da nhạy cảm
Da nhạy cảm là làn da “khó chiều” nhất. Da nhạy cảm rất dễ kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn… khi tiếp xúc với tác nhân môi trường, mỹ phẩm… Khi chọn mua sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cần chọn sản phẩm chứa panthenol, Allantion. Chọn sữa rửa mặt dạng gel nhưng không tạo bọt, thoa nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm.

Gợi ý sữa rửa mặt từ thiên nhiên cho da dầu: trộn 2 muỗng canh mật ong với một muỗng canh sữa chua, đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Share

Post A Comment:

0 comments: