Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà

Mụn không chỉ là nỗi lo canh cánh trong lòng, mụn bọc còn làm mất tự tin khi giao tiếp. Học ngay cách trị mụn bọc tại nhà dễ như không nhé!
Mụn không chỉ là nỗi lo canh cánh trong lòng, mụn bọc còn làm mất tự tin khi giao tiếp. Học ngay cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà dễ như không nhé!


cách trị mụn bọc nhanh nhất
Bạn luôn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp vì da xuất hiện mụn bọc? Không phải chỉ mình bạn mới có cảm giác như thế đâu nhé. Vậy làm thế nào để trị mụn bọc? Đừng quá lo lắng nhé, có rất nhiều cách chữa mụn bọc an toàn mà bạn có thể áp dụng cho khuôn mặt, mũi, má, cằm hay bất cứ 1 vị trí nào trên cơ thể. Cùng tìm hiểu các cách trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất, đơn giản, hữu ích dưới đây nhé !

Cách trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng gà

Nguyên nhân gây mụn bọc

Trước hết, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây mụn bọc để lựa chọn cho mình được phương pháp chữa trị mụn bọc thích hợp.

Theo các chuyên gia da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng nhưng lâu nay lại ít được quan tâm.

Khi tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây chính là mầm mống đầu tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu có cơ hội xuất hiện. Thêm vào đó, vi khuẩn P.acnes tấn công và phát triển ở lỗ chân lông bị tắc nghẽn làm cho làn da nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.

Những cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn bọc tại từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm này nhé.

Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng nha đam


Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng nha đam

Nha đam được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong cách chăm sóc da tại nhà vừa có tác dụng làm trắng da, giảm sẹo, mờ thâm mà trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E giúp cung cấp nuôi dưỡng da cũng như trong điều trị mụn bọc nhanh chóng.

Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng nha đam

Tại sao trị mụn bọc bằng nha đam hiệu quả?

Theo các nhà nghiên cứu tìm thấy hợp chất Anthraquinon có trong nha đam. Đây là thành phần có hoạt tính của nha đam bao gồm:

Aloe Emodin: Giúp da chống lão hóa.
– Barbaloin: Chiếm 15-30% thành phần nhựa của nha đam giúp dưỡng ẩm cho da.
– Chất hữu cơ: Monosaccharit, Polysacarit, xenluloza, mannoza, L-rhamnoza…
– Saponins: Thanh lọc các chất độc trong cơ thể.
– Anthraquinones Complex: Tác dụng giảm đau, trị viêm da, ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các độc tố, vi khuẩn.
– Khoáng chất (Minerals) gồm: Calcium, Sodium, Potassium, Manganese, Magnesium, Copper, Zinc, Chromium là những muối khoáng thiết yếu của cơ thể.
– Vitamins: D, C, A, E, B1, B2, B6, B12 và axít folic.
– Aminoacid: Cơ thể con người cần khoảng 20 loại amino acid, trong đó có 8 loại cơ thể không tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ bên ngoài. Aloe Vera gel có chứa 7 loại amino acid trong 8 loại này và 11 trong 12 loại amino acid mà cơ thể đòi hỏi và tự tổng hợp được.
– Enzymes: Oxydaza, Lipaza, Amilaza, Catalaza, Allnilaza… giúp dễ tiêu hóa, nhuận trường, giảm đau, ngoài ra còn giúp mau làm lành vết thương trên da.

Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng nha đam

Các bước trị mụn bọc nhanh nhất bằng nha đam

Nguyên liệu: 1-2 nhánh nha đam và 4 thìa mật ong

Cách làm:

– Khi mua nha đam về bạn nên làm thật sạch, gọt vỏ và đun sôi với 500ml nước rồi lọc qua khay để loại phần cặn.

– Tiếp theo cho mật ong vào, sau đó để dung dịch nguội bớt thì hãy thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

– Sử dụng hằng ngày để làm sạch da, giảm mụn và ngừa viêm hiệu quả.

Lưu ý: Để đạt kết quả cao trong việc điều trị mụn bọc tại nhà khi áp dụng cách trị mụn bọc bằng nha đam bạn nên thực hiện đều đặn 2 hay 3 lần trong tuần để có kết quả trị mụn bọc như ý nhé!

Cách trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng gà

Một trong những cách trị mụn bọc an toàn từ tự thiên không thể bỏ qua phương pháp trị mụn bọc bằng trứng gà. Trong trứng gà có các thành phần dưỡng da và điều trị mụn rất tốt, ngoài ra trứng gà sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại và không còn dấu vết của mụn. Hãy cùng meotrimun.vn khám phá cách trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng gà an toàn mà đơn giản nha.


Cách trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng gà


Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và mặt nạ giấy

Cách làm:
– Tách lấy lòng trắng trứng
– Thấm đều lên mặt nạ giấy, đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm.
– Dùng thường xuyên để cho kết quả tốt.
Cách trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng gà

Lưu ý: Khi áp dụng cách trị mụn bọc tại nhà bằng lòng trắng trứng gà hiệu quả như mong muốn. Bạn nên thực hiện công thức trên đều đặn với khoảng 2 lần trong tuần để có được kết quả điều trị mụn bọc tại nhà tốt nhất nhé.

Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng bột nghệ


Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng bột nghệ

Nghệ không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn mà tác dụng của nghệ còn làm trắng da, mờ thâm, giúp tái tạo tế bào da mới cực kì hiệu quả. Đặc biệt, nghệ được kết hợp với sữa chua là cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả.

Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng bột nghệ


Nguyên liệu: bột nghệ và sữa chua

Cách làm:
– Cho 2-3 thìa bột nghệ khuấy đều với sữa chua thành hỗn hợp nhão
– Đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa thật sạch lại với nước.
– Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy da không chỉ mịn màng mà còn làm nốt mụn se lại nhanh chóng.
Cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng bột nghệ


Để cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng bột nghệ đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị mụn, bạn nên thực hiện đều đặn để có làn da sạch mụn, sáng mịn và không còn lo lắng về mụn bọc nữa nhé.

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng kem đánh răng

Kem đánh răng với tác dụng mạnh trong việc tiêu diệt vi khuẩn và kích thích sản sinh tế bào, ngoài ra trong thành phần chứa silica hỗ trợ trong việc chống viêm rất tốt. Nhưng hãy dùng kem đánh răng trị mụn đúng cách, nếu lạm dụng sẽ gây phản tác dụng và làm tổn hại nghiêm trọng tới da.
Cách trị mụn bọc tại nhà bằng kem đánh răng


Một trong các cách trị mụn bọc tại nhà chính là tận dụng tuýp kem đánh răng của bạn. Không chỉ có công dụng làm trắng loại sạch mảng bám trên răng, các hoạt chất như sodium pyrophosphate, silic có trong kem đánh răng còn giúp bạn triệt tiêu các gốc canxi dư thừa trên da mụn và chống viêm hiệu quả. 

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng kem đánh răng

Các bước trị mụn bọc tại nhà bằng kem đánh răng

Bước 1: Trước tiên cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó bạn lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ thoa nhẹ nhàng trên làn da bị mụn.

Bước 2: Để cho kem đánh răng khô dần trong khoảng thời gian 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Lưu ý: Để cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà hiệu quả bằng kem đánh răng, bạn nên thực hiện mỗi tuần khoảng 3 hay 4 lần để giúp quá trình trị mụn nhanh hơn, các đầu mụn sẽ se dần lại đẩy nhanh quá trình trị mụn bọc nhanh chóng hơn.


Cách trị mụn bọc tại nhà cực tốt bằng bia tươi

Chắc chắn không ai ngờ đến bia lại là nguyên liệu trị mụn tuyệt vời dành cho mọi loại da. Nếu bạn không tin điều này, hãy cùng tham khảo cách trị mụn bọc bằng bia bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!

Cách trị mụn bọc tại nhà cực tốt bằng bia tươi


Vì sao bia lại trị mụn bọc? Bởi trong bia có chứa nhiều loại vitamin B với khả năng kháng khuẩn cao, giúp giải độc tố, làm lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch…Do đó, mụn bọc sẽ được đánh bay nhanh chóng và ngăn ngừa sự hình thành của các loại mụn mới.

Cách trị mụn bọc bằng bia và sữa chua

Công thức trị mụn bọc tại nhà bằng bia và sữa chua: Bia + sữa chua sẽ giúp làm dịu làn da, giảm kích ứng sưng đỏ, trị mụn và làm da sáng lên

Cách trị mụn bọc bằng bia và sữa chua

Cách thực hiện: Pha hai muỗng bia và hai muỗng sữa chua không đường. Sau đó thoa lên vùng da còn ẩm sau khi rửa mặt sạch. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Nên thcự hiện từ 2 – 3 lần/tuần.

Cách trị mụn bọc bằng bia và chanh

Công thức trị mụn bọc bằng bia và nước cốt chanh: Lấy 3 muỗng bia và 1 muỗng nước cốt chanh. Cách này sẽ giúp làn da loại sạch bụi bẩn và bã nhờn dư thừa. Hơn nữa chanh với độ axit tự nhiên sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông tắc nghẽn, giảm sưng tấy. Da sẽ nhanh chống loại sạch mụn bọc và giúp làn da mịn màng hơn.

Cách trị mụn bọc bằng bia và chanh

Cách thực hiện: Pha hỗn hợp bia và nước cốt chanh, khuấy đều. Sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch vừa điều biến lên vùng bị mụn. Chờ khoảng 15 phút cho mặt nạ khô rồi rừa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần.

Cách trị mụn bọc bằng bia và mật ong

Công thức trị mụn bọc bằng bia và mật ong tại nhà: Lấy 2 muỗng bia và 2 muỗng mật ong. Khi áp dụng phương pháp trị mụn bọc bằng bia và mật ong sẽ giúp ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông, không cho mụn bọc sinh sôi. Hơn nữa làn da sẽ mềm tự nhiên nhờ vào độ ẩm được cung cấp.

Cách trị mụn bọc bằng bia và mật ong


Cách điều trị mụn bọc bằng bia: Trộn bia và mật ong đều rồi thoa lên mặt, massage nhẹ và chờ từ 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3 lần sẽ cải thiện làn da và thổi bay những nốt mụn bọc không mời mà đến.

Cách trị mụn bọc bằng bia và dưa leo

Công thức trị mụn bọc bằng bia: 2 muỗng bia, 2 mưỡng nước ép dưa leo và 1 lòng trắng trứng gà. Cách này có tác dụng loại bỏ mụn, diệt khuẩn, phục hồi làn da hư tổn và làm lành vết thương.

Cách trị mụn bọc bằng bia và dưa leo


Phương pháp trị mụn bọc bằng bia tươi và dưa leo: Dưa leo rửa sạch cho vào máy ép lấy nước. Lòng trắng trứng đánh bông lên. Tiếp đến cho 3 nguyên liệu vào chén nhỏ, khuấy đều. Sau đó dùng bông gòn thấm dung dung dịch thoa khắp mặt, đợi đến lúc mặt nạ khô bạn lại bằng nước sạch.

Những cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà được cha sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp trị mụn bọc an toàn mà hiệu quả cũng như làm đẹp phù hợp với làn da của mình.
Share

Post A Comment:

0 comments: