Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà

Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà của bản thân mình về cách chăm sóc da mụn dành cho những bạn da nhờn và mụn, mong sẽ giúp ích cho mọi người để cùng nhau có 1 làn da thật đẹp mịn màng như da em bé nhé.
Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà của bản thân mình về cách chăm sóc da mụn dành cho những bạn da nhờn và mụn, mong sẽ giúp ích cho mọi người để cùng nhau có 1 làn da thật đẹp mịn màng như da em bé nhé.



Đầu tiên mình sẽ nói sơ qua về da của mình, da mình là da hỗn hợp, rất nhờn ở vùng chữ T, thường xuyên có mụn đầu đen ở mũi, và mụn dưới da ở trán, 2 bên má, và cằm. Sau 1 thời gian kiên trì theo các bước sau ( khoảng chừng 30 ngày ), da sẽ trở thành da bình thường, hết mụn, không nhờn, lỗ chân lông se nhỏ lại, và da trắng mịn lên thấy rõ.

Nếu da bạn giống mình thì chúng ta sẽ tiếp tục đến phần hành động, còn nếu da bạn không giống mình, nếu thích bạn cũng có thể đọc, tuỳ theo da bạn thuộc loại nào mà bỏ bớt hay thêm vào bí quyết riêng nào đó hoàn chỉnh da bạn hơn.

Các bước chăm sóc da dành cho da nhờn và bị mụn

1. Buổi sáng thức dậy, hãy uống ngay 1 cốc nước lọc ( không nóng, không lạnh ). Ly nước này sẽ giúp đánh thức mọi cơ quan trong cơ thể thức tỉnh, và thanh lọc cơ thể. Sau đó ta làm các thao tác vệ sinh hàng ngày.

Ở đây mình nói nhiều hơn 1 chút về bước rửa mặt. Chúng ta phải đảm bảo cho da chúng ta thật sạch và khô thoáng để bắt đầu 1 ngày mới. Bạn nên chọn dụng cụ rửa mặt thích hợp nhất với da bạn ( không nên dùng tay ). Mình chọn bàn chải đánh răng loại lông cực mềm và cực mảnh để rửa mặt kết hợp với sữa rửa mặt thích hợp với da. Ta massage nhẹ nhàng theo vòng tròn ( tránh mạnh tay làm trầy da ).

Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà


2. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, và lau khô bằng khăn mềm, là đến bước dùng toner và mình dùng toner dấm táo để làm se lỗ chân lông.

3. Lỗ chân lông đã được se khít nhưng chưa hẳn vì thế mà giảm bớt hẳn nhờn, ta cần thêm 1 thứ kiềm nhờn hiệu quả. Và thứ mình sử dụng là phấn phủ 3CE Hàn Quốc.


Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà

Sau bước toner, và da khô ráo hẳn, mình bôi lớp phấn 3CE lên khắp mặt và cổ ( nếu muốn ) và chờ lớp này khô. Khi khô, ta sẽ thấy trên mặt còn lại lớp phấn bột rất mịn và rất mỏng, ta dùng tay xoa đều nhẹ nhàng khắp mặt cho đều.

Lúc này, nếu bạn đi làm hay đi học ( nói chung có việc đi ra ngoài ) thì bôi tiếp 1 lớp mỏng kem chống nắn.


4. Buổi trưa rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, rồi dùng toner dấm táo, rồi để da mộc khoảng 1 tiếng ( lúc này tận dụng khi nghỉ trưa ). Sau khi nghỉ trưa, lặp lại bước 3.



Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà



5. Chiều tối áp dụng lại bước 1, cho da sạch thoáng sau 1 ngày, rồi làm mask mật ong – quế. Mật ong giúp da mịn màng, sát khuẩn. Quế giúp triệt tiêu vi khuẩn gây mụn, kích thích lưu thông máu làm da hồng hào, tươi nhuận.

Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà


Công thức làm và sử dụng mặt nạ mật ong + quế chăm sóc da nhờn và mụn:

- Trộn mật ong và quế thành 1 hỗn hợp đồng nhất với tỉ lệ 3:2.
   
- Bôi lên mặt để yên trong 30p.
   
- Rửa sạch bằng nước ấm.
   
- Sau đó dùng toner dấm táo.
   

Kinh nghiệm chăm sóc da nhờn bị mụn tại nhà


Lưu ý: Nếu da bạn là da khô thì trước khi dùng phấn trị mụn dạng viên bạn nên bôi kem dưỡng da trước nhé.

Cả 5 bước trên các bạn kiên trì liên tục cho đến khi hết hẳn mụn. Thường thì sau 1 tuần mụn dưới da sẽ nổi lên hết , qua đến tuần thứ 2 mụn sẽ khô và tự bong ra ngoài trong khi rửa mặt và đến tuần thứ 4 thì mụn dường như gần hết hẳn, lỗ chân lông se khít, làn da bớt nhờn hẳn, da mịn mượt, trắng hồng thấy rõ.

Lúc này ta sẽ điều chỉnh lại như sau:

- Bước 1 và 2 không thay đổi.
   
- Bước 3 sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng khi đi ra ngoài, hoặc chỉ sử dụng kem dưỡng da khi không ra ngoài.
    
- Bước 4 không thay đổi.
    
- Bước 5 làm mask 1 tuần 2 lần.

Và ta duy trì được làn da khoẻ mạnh và tươi đẹp.

Những điều cần thiết để có làn da thật sự khoẻ mạnh:

- Uống đủ 2l đến 3l nước lọc 1 ngày.
   
- Không trang điểm khi không cần thiết.
   
- Không chất kích thích ( nhưng 1 tuần nên uống 1 lon bia Ken vào cuối tuần làm mát, tươi nhuận da ).
   
- Không thức khuya.
   
- Giữ vệ sinh da sạch sẽ.
   
- Trước khi rửa mặt luôn luôn nhớ rửa tay và dụng cụ rửa mặt thật sạch.
    
- Nên dần thay thế khăn lau mặt bằng khăn ướt em bé xài 1 lần để tránh tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da.

Lưu ý: khi mua bất kì sản phẩm mỹ phẩm nào nên tìm hiểu kỹ có hợp da hay không và mua ở những nơi uy tín để tránh mang phải hàng fake gây hại cho da.

Đó là tất tần tật các bước của mình để làm da hết nhờn và hết mụn đầu đen, không những thế chỉ trong vòng 1 tháng kiên trì mình đã có được làn da trắng hồng mịn màng mà mình luôn ao ước. Chúc các bạn có làn da luôn khoẻ mạnh và rạng rỡ.
Share

Post A Comment:

0 comments: