Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

3 cách trị mụn cám trên mặt hiệu quả không ngờ

Cách trị mụn cám trên mặt hiệu quả với phương pháp từ tự nhiên. Bạn đã thử cách trị mụn cám trên mặt tại nhà hay mụn cám ở mũi với nguyên liệu có trong nhà bạn chưa?
Cách trị mụn cám trên mặt hiệu quả với phương pháp từ tự nhiên. Bạn đã thử cách trị mụn cám trên mặt tại nhà hay mụn cám ở mũi với nguyên liệu có trong nhà bạn chưa?

3 cách trị mụn cám ở mặt hiệu quả không ngờ

Cách trị mụn cám trên mặt là một trong những đề tài luôn được bạn gái quan tâm tìm hiểu. Vậy cách trị mụn cám trên mặt tại nhà nào là an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn? Hãy tham khảo 3 cách trị mụn cám trên mặt đơn giản tại nhà nhé!

- Cách trị mụn cám trên mặt bằng nước muối

 Tại sao trị mụn cám trên mặt bằng nước muối lại có hiệu quả? Muối ăn hay trong dân gian còn gọi đơn giản là muối (tuy rằng theo đúng thuật ngữ khoa học thì không phải muối nào cũng là muối ăn) là một khoáng chất, được con người sử dụng như một thứ gia vị tra vào thức ăn. Có rất nhiều dạng muối ăn: muối thô, muối tinh, muối iốt. Đó là một chất rắn có dạng tinh thể, có màu từ trắng tới có vết của màu hồng hay xám rất nhạt, thu được từ nước biển hay các mỏ muối. Muối thu được từ nước biển có các tinh thể nhỏ hoặc lớn hơn muối mỏ.
 

Cách trị mụn cám trên mặt bằng nước muối

Trong tự nhiên, muối ăn bao gồm chủ yếu là clorua natri (NaCl), nhưng cũng có một ít các khoáng chất khác (khoáng chất vi lượng). Muối ăn thu từ muối mỏ có thể có màu xám hơn vì dấu vết của các khoáng chất vi lượng. Muối ăn là cần thiết cho sự sống của mọi cơ thể sống, bao gồm cả con người. Muối ăn tham gia vào việc điều chỉnh độ chứa nước của cơ thể (cân bằng lỏng). Vị của muối là một trong những vị cơ bản. Sự thèm muối có thể phát sinh do sự thiếu hụt khoáng chất vi lượng cũng như do thiếu clorua natri.

Ngoài ra, nước muối còn có tác dụng trị mụn rất cao, thành phần trong muối có tính sát khuẩn khá cao sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, tẩy tế bào da chết và làm dịu cho làn da khô ráp, chính vì thế cách chữa mụn cám ở mặt là biện pháp mang lại hiệu quả khá cao và an toàn cho làn da, làm giảm mụn rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Cách trị mụn cám trên mặt bằng nước muối

* Cách chữa mụn cám ở mặt bằng nước muối

     Bước 1: Lấy một lượng muối nhỏ bằng hạt lạc.
    Bước 2: Hòa vào nước ấm, nếu bạn vừa ra ngoài về thì lên rửa sạch mặt trước sau đó mới sử dụng muối để trị mụn nhé.
    Bước 3: Dùng nước muối ấm rửa mặt, kết hợp với massage và miết nhẹ lên vùng da bị mụn. Để nước muối trên da mặt trong khoảng 5 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước mát.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng cách chữa mụn cám ở mặt bằng nước muối ấm để trị mụn thì nhớ hạn chế muối nếu không thì sẽ không tốt cho da, dùng lượng vừa đủ thôi nhé.

- Cách trị mụn cám trên mặt bằng đu đủ

Trị mụn bằng đu đủ thực sự mang lại hiệu quả? Đu đủ có nguồn vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt trong quả đu đủ rất nhiều lượng beta caroten hơn các rau quả khác. Beta caroten là một tiền chất của vitamin A, beta caroten khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, vitamin C, trong 100g đu đủ có 74 – 80 mg vitamin C. Đây là một trong những dinh dưỡng co khả năng chống oxy hóa mạnh giúp chống lại một số bệnh như ung thư, chống khô mắt, khô da và trị mụn.

Cách trị mụn cám trên mặt bằng đu đủ

Trong đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da. Đu đủ là một loại trái cây không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp da mà nó còn có công dụng khác là trị mụn cám rất an toàn hiệu quả đặc biệt là đu đủ chín.

*  Cách trị mụn cám hiệu quả tại nhà bằng đu đủ

Cách thực hiện :
- Chọn quả đu đủ vừa chín tới, gọt vỏ và rửa sạch.
- Dùng cùi quả đu đủ nghiền nát
- Sau đó đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày.

Cách trị mụn cám trên mặt bằng đu đủ

Lưu ý: Cách trị mụn cám trên mặt bằng đu đủ hiệu quả cần ngăn chặn tuyến dầu thừa dưới da. Để tuyến dầu nhờn không hoạt động mạnh cần lưu ý các điều sau:

- Có chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho da như rau xanh và hoa quả màu đỏ, uống nhiều nước (tối thiểu 1,5 lít mỗi ngày)
- Cần giảm lượng đường, muối, đồ rán, thức ăn nhanh, soda và một số thực phẩm gây hại cho dạ dày.
- Hạn chế căng thẳng, luôn giữ cho tinh thần thư giãn, thoải mái, tránh lo âu
- Ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, không thức khuya…. đặc biệt luôn giữ cho tinh thần thoải mái.

- Cách trị mụn cám trên mặt bằng lòng trắng trứng gà và chanh

Trong trứng gà có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, trứng gà không chỉ là món ăn trong gia đình mà còn có khả năng làm đẹp, sử dụng mặt nạ trứng gà giúp bạn điều trị mụn cám trên mặt an toàn và nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng nữa đó. 

Ngoài ra hàm lượng vitamin C cao trong chanh có tác dụng loại bỏ chất nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và chữa mụn cám ở mặt hiệu quả.

Cách trị mụn cám trên mặt bằng lòng trắng trứng gà và chanh

Chính vì thế kết hợp lòng trắng trứng gà và chanh sẽ tạo nên mặt nạ dưỡng da trị mụn an toàn và hiệu quả, cách trị mụn cám trên mặt bằng lòng trắng trứng gà và chanh thực hiện dễ dàng, an toàn cho làn da của bạn.

Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của mặt nạ trứng gà và chanh tại nhà để chăm sóc da khỏe, không mụn nha các nàng.

Cách trị mụn cám trên mặt bằng lòng trắng trứng gà và chanh

* Cách làm mặt nạ trứng gà trị mụn

    Bước 1 : Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh
    Bước 2 : Sau đó sử dụng một tấm vải khô và mềm hoặc mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp trên
    Bước 3 : Đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ.

Lưu ý: Cách trị mụn cám trên da mặt bằng lòng trắng trứng gà và chanh hiệu quả, bạn cần thực hiện đều đặn sẽ loại bỏ những nốt mụn một cách an toàn như mong muốn, với phương pháp trị mụn cám tại nhà sẽ giúp bạn tự tin khi ra ngoài với gương mặt sáng mịn và sạch mụn nhé.

Thực hiện đều đặn với 3 cách trị mụn cám ở mặt hiệu quả tại nhà để có hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn có làn da rất dễ bắt nắng thì không nên sử dụng phương pháp trị mụn bằng lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh để tránh da bị bắt nắng hoặc dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Thực hiện đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước chanh 3 lần trong 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn có làn da dễ bắt nắng thì không sử dụng nước cốt chanh để tránh bị bắt nắng, hoặc phải dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
Share

Post A Comment:

0 comments: