Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Trị mụn bọc bị chai tại nhà đơn giản cực kỳ

Trị mụn bọc bị chai tại nhà đơn giản cực kỳ, nếu không biết cách chữa sẽ trở thành mụn chai. Trị mụn bọc bị chai còn khó hơn rất nhiều lần, vậy làm thế nào khi ta mắc phải tình trạng này?

Trị mụn bọc bị chai tại nhà đơn giản cực kỳ

Mụn bọc bị chai là thể trạng biển đổi từ mụn bọc thường và rất khó điều trị. Đây là dạng mụn không lồi ra ngoài cũng không xẹp xuống, tồn tại gần như là lâu nhất trong tất cả các loại mụn, gây mất thẩm mỹ và cảm giác nhức nhói cho người mắc phải. Cần điều trị ngay lập tức khi phát hiện thể trạng này.


Nặn mụn có thể khiến mụn bọc bị chai


Có 2 nguyên nhân chủ yếu gây mụn bọc bị chai là:

– Thói quen lấy tay sờ, nặn mụn do nôn nóng muốn có được làn da đẹp. Điều này dễ thấy ở các bạn trẻ, nhưng thực chất bàn tay cầm nắm nhiều thứ nên có rất nhiều vi khuẩn. Nếu dùng tay sờ hoặc nặn mụn trực tiếp sẽ dẫn đến viêm nhiễm, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng mụn bọc bị chai.

– Do không có biện pháp chữa trị mụn bọc kịp thời, thời gian đó da phải tiếp xúc với ánh nắng, tiết ra tuyến nhờn… lâu ngày các chất độc tích tụ lại khiến mụn bọc bị chai.

Bên cạnh đó còn nhiều nguyên nhân nhỏ gây mụn đó là: thói quen ăn uống, ngủ không đúng giấc, cơ thể thiếu nước, lao động quá sức…

1. Cách trị mụn bọc bị chai cứng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp ta vệ sinh miệng mà còn có khả năng trị mụn bọc rất hiệu quả. Bởi trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate và các chất giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn một các hiệu quả.
Cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem đánh răng bôi nhẹ lên các đầu mụn bọc trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đây cũng là cách trị mụn bọc bị chai tại nhà đơn giản nhất.

2. Cách trị mụn bọc bị chai bằng tỏi

Tỏi có chứa chất sulphur giúp kháng sinh tự nhiên, giúp giảm viêm sưng do mụn, là cách trị mụn bọc bị chai hiệu quả ít người biết tới. Cách làm rất đơn giản:a

– Giã nát vài tép tỏi tươi, bỏ vỏ.
– Bôi phần xác và nước tỏi lên mụn. (Bạn sẽ có cảm giác hơi rát)
– Sau 10 phút rửa lại bằng nước ấm.

Cách trị mụn bọc bị chai bằng tỏi

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, có thể pha tỏi bằm với một ít nước ấm để làm loãng các chất chống viêm dạng “mạnh” của tỏi.
Share

Post A Comment:

0 comments: