Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả

Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt khiến phái đẹp cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân mụn đầu đen và cách điều trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất.

Nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả


Nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả. Có thể thấy một trong những rắc rối lớn nhất mà chị em gặp phải chính là tình trạng nổi mụn đầu đen trên mũi, mụn đầu đen trên mũi khiến cho các chị em mất đi sự tự tin khi giao tiếp với người khác. Ngoài ra, khi bị mụn đầu đen lại rất khó trang điểm để có thể che hết hoàn toàn những chấm đen đáng ghét đó.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân và làm thế nào để có cách trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả mà không để lại sẹo và vết thăm? Các chị em hãy tham khảo bài viết sau nhé. 

1. Nguyên nhân gây mụn đầu đen trên mũi

Mụn đầu đen xuất hiện là do sự tắt nghẽn ở các lỗ chân lông vì bụi bẩn và bã nhờn, các vi khuẩn cùng các chất dơ ứ động ở lỗ chân lông gây nên mụn. Nhân mụn trồi lên mặt tiếp xúc với không khí bên ngoài tạo nên phản ứng oxy hóa khử làm cho đầu mụn trở thành màu đen và khá cứng. Mụn đầu đen thường tập trung ở vùng mũi không phải do ngẫu nhiên mà là có nguyên nhân:

– Mũi nằm trong vùng chữ T bao gồm mũi, trán và cằm. Vũng chữ T này thường xuyên tiết ra nhiều chất bã nhờn, mồ hôi hơn những vùng khác nên  thường xuyên dễ bị bám bẩn bởi bụi và vi khuẩn, chính vì vậy mụn đầu đen thường tập trung ở mũi.

- Mũi là vùng thường ít được chăm sóc hơn những vùng khác.

2. Cách trị mụn đầu đen trên mũi

– Xông mũi bằng nước nóng: Xông hơi bằng nước nóng là một trong những cách tốt nhất để trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả, bạn hãy xong hơi khoảng 10 phút, việc xông hơi sẽ giúp cho các lỗ chân lông ở mũi mở rộng, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi những mụn đầu khen khó chịu. Nhưng bạn chú ý là dùng các dụng cụ lấy mụn phải được tiệt trùng để đảm bảo không bị các vi khuẩn có hại xâm nhập.

trị mụn đầu đen trên mũi bằng cách xông hơi


– Mặt nạ cơm nóng: Cơm nóng cũng là một trong những phương pháp điều trị mụn đầu đen trên mũi tại nhà hiệu quả, bạn lấy cơm nóng vừa mới chín ra rồi vò thành từng viên, bạn đặt lên mũi rồi lăn qua lăn lại trên vùng bị mụn. Sức nóng của cơm sẽ làm các lỗ chân lông mở rộng, độ dính của cơm sẽ lấy đi các nhân mụn dễ dàng. Sau khi thực hiện thì bạn nên rửa mặt lại bằng nước hoa hồng để các lỗ chân lông được se khít. Làm da săn chắc lại.

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng cơm nóng


– Mặt nạ sữa chua, bột gạo: Bột gạo và sữa chua cũng là một trong những nguyên liệu dễ tìm nhưng lại rất có công hiệu trong việc trị mụn đầu đen trên mũi. 2 nguyên liệu rất dễ tìm và việc điều chế rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp mặt nạ, bạn đắp hỗn hợp lên vùng mũi trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng mặt nạ sữa chua và cám gạo

– Nước chanh: Nước chanh được các chị em thường hay dùng trong việc tẩy tế bào chết,  chống viêm nhiễm vì trong chanh chứa nhiều chất kháng khuẩn, nhiều vitamin làm săn chắc da, không chỉ như thế mà chanh còn có công hiệu trong việc trị mụn đầu đen trên mũi. Rất dễ dàng, bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh lên vùng da bị mụn, sau đó massage nhẹ nhàng để các nhân mụn đầu đen bông tróc. Nhưng các bạn chú ý, trong chanh có axit tự nhiên nên các bạn không nên áp dụng với vùng da bị trầy xước nhé.

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng nước chanh

Các phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi mà bài viết đã nêu rất công hiệu đó nha, bạn hãy thử áp dụng  và cảm nhận được sự hiệu quả nhé. Nhưng bạn cần có sự kiên nhẫn, không nên nôn nong và thực hiện thường xuyên thì những nốt mụn đầu đen đáng ghét sẽ không còn hiện hữu trên cái mũi xinh đẹp của bạn nữa.
Share

Post A Comment:

0 comments: