Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất

Mụn nhọt ở mông là một trong những vị trí nhạy cảm và gây nhiều phiền toái cho chúng ta. Vì vậy, học ngay cách trị mụn nhọt ở mông có sẵn trong tự nhiên hoàn toàn đánh bay các loại ở mụn ở mông nhanh nhất
Mụn nhọt ở mông là một trong những vị trí nhạy cảm và gây nhiều phiền toái cho chúng ta. Vì vậy, học ngay cách trị mụn nhọt ở mông có sẵn trong tự nhiên hoàn toàn đánh bay các loại ở mụn ở mông nhanh nhất.


Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất
Nhận biết được điều này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách trị mụn nhọt nhanh và hiệu quả nhanh chóng, giúp bạn chấm dứt những phiền phức do những nốt mụn đáng ghét này gây ra. Chúng ta hãy cùng theo dõi nhé.

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất

Mụn nhọt ở mông và cách điều trị

Mụn nhọt là những mụn mủ gây đau nhức do bị viêm nhiễm mà hình thành dưới da. Lúc đầu mụn có biểu hiện sưng đỏ, sau đó các nốt mụn hình thành mủ và vỡ ra kèm theo chảy nước.

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất


Sở dĩ chúng ta bị mụn nhọt ở mông là do vùng da mông thường ít thông thoáng, dễ bị bít lỗ chân lông nên cũng dễ gây mụn. Bên cạnh đó, những yếu tố như nội tiết, việc sử dụng thuốc hay vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, dùng sản phẩm cho vùng kín không phù hợp hay do chúng ta mặc quần áo quá chật…cũng là nguyên nhân dễ gây mụn trứng cá, mụn nhọt ở mông. Mông cũng là nơi tiếp xúc với với mặt cứng trong quá trình ngồi, nằm nên khi bị mụn cũng dễ trở nên chai sần và thâm đen.  Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng bia rượu và các chất kích thích khác để hạn chế các nguyên nhân bị mụn nhọt không đáng có!

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất

Để việc điều trị mụn nhọt ở mông được hiệu quả và nhanh chóng, chúng ta cần phải lưu ý chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài. Đó chính là chú ý đến vệ sinh cá nhân và chế độ sinh hoạt hằng ngày song song với việc áp dụng các phương pháp chữa trị mụn.

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất


1/ Chú ý trong sinh hoạt hàng ngày
• Vệ sinh cá nhân, nhất là khu vực da mông sạch sẽ bằng các loại xà phòng hay dung dịch phù hợp với loại da, có tính kháng khuẩn tốt. Các loại xà phòng có tính kháng khuẩn như Dd betadine hay Safeguard, sữa rửa có tính kháng khuẩn và dịu nhẹ cho làn da như Physiogel, Cetaphill…hay dung dịch nước muối pha loãng hay thuốc tím pha loãng là những đề cử tốt nhất. Bạn chỉ cần thực hiện 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa và tối sẽ giúp vùng da mông luôn được sạch sẽ, hạn chế tình trạng nổi mụn hiệu quả.

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất


• Khi mới bị nổi mụn nhọt, bạn có thể sử bôi thuốc chống bội nhiễm Fucidine hay Eosine hay các thuốc bôi có chứa Benzoyl peroxyl, tinh dầu tràm, tinh dầu trà xanh, thuốc chống thâm sau viêm như Despigmen, Hyrudoid … giúp hạn chế mụn phát triển, chữa mụn trứng cá, tránh lây lan sang các vùng da xung quanh và chống thâm mông.

• Tẩy tế bào chết cho da mông hoặc toàn thân bằng các loại muối biển hay kem tẩy tế bào chết để giúp da mông bớt thô và chai sần cũng hạn chế được nguy cơ nổi mụn nhọt.

• Tránh mặc quần chíp bó sát, nên sử dụng quần có chất liệu mềm mại, dịu nhẹ, thấm hút tốt để không bị bí mồ hôi, dễ gây mụn.

• Bạn cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng với nhiều rau xanh, hoa quả, thịt cá, uống nhiều nước, tránh thức ăn nhanh và các loại thực phẩm chứa chất kích thích để không bị nổi mụn nhé.

2/ Áp dụng cách dân gian chữa mụn nhọt ở mông hiệu quả
Trong dân gian có rất nhiều cách trị mụn nhọt ở mông hiệu quả nhanh chóng, chúng ta có thể tự áp dụng tại nhà với những cách sau.

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất


Cách trị mụn nhọt ở mông bằng đậu xanh

Ngày xưa ông bà ta thường nhai đậu xanh để đắp trị mụn nhọt cho con cháu, tuy nhiên để đảm bảo sạch khuẩn thì bạn nên nghiền đậu xanh thành bột mịn và cất vào hũ dùng chữa mụn nhọt ở mông tới khi hết mụn thì thôi. Hàng ngày trước khi đi ngủ hãy lấy 1 ít bột đậu xanh hòa với chút nước ấm cho hơi sền sệt rồi đắp lên nốt mụn nhọt khoảng 30 phút rồi dùng khăn ẩm nhẹ nhàng lau sạch hỗn hợp bột đậu xanh đi. Đậu xanh có công dụng giải độc , tiêu viêm nên có tác dụng loại bỏ mụn nhọt cực tốt.

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất


Cách trị mụn nhọt ở mông bằng tỏi

Tỏi được xem là khắc tinh của các loại mụn bởi trong tỏi chứa chất kháng sinh cực mạnh có thể giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn gây mụn và làm tiêu viêm nốt mụn rất hiệu quả. Nếu bị mụn nhọt ở mông bạn hãy giả nát vài tép tỏi và đắp lên vùng da bị mụn nhọt, cố gắng giữ tỏi trên nốt mụn ít nhất 10 phút , mỗi ngày thực hiện cách này 3-4 lần. Kết hợp với việc ăn 2 tép tỏi sống mỗi ngày để tăng hiệu quả trị mụn.
Cách trị mụn nhọt ở mông bằng tỏi


Cách trị mụn nhọt ở mông bằng lá trầu không

Lấy 2-3 lá trầu không đem rửa sạch, giã nát rồi đắp lên nốt mụn nhọt ở mông khoảng 15 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 lần. Nếu kiên trì thực hiện thường xuyên và đúng cách, chỉ trong thời gian ngắn nốt mụn nhọt sẽ hoàn toàn biến mất không để lại dấu tích gì trên da nhờ công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm của các hoạt chất có trong lá trầu không.

Cách trị mụn nhọt ở mông bằng lá trầu không

Cách trị mụn nhọt ở mông bằng lá sen

Bạn hãy lấy cuống lá sen đem rửa sạch rồi sắc lấy nước đặc. Đem nước này rửa vùng mông có mụn nhọt. Tiếp đó, lấy lá sen rửa sạch rồi giã nát với cơm nếp, đắp lên chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày đắp và thay 1 lần, trong vài lần thì mụn sẽ tiêu và khỏi.

Cách trị mụn nhọt ở mông bằng lá sen


Cách trị mụn nhọt ở mông bằng rau mồng tơi

Mồng tơi có tác dụng trong điều trị mụn mủ hiệu quả vì có tính mát, thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm rất hay nên được dân gian sử dụng rất nhiều. Để trị mụn nhọt ở mông, bạn hãy lấy rau mồng tơi còn tươi rửa sạch rồi giã nát, đắp lên mụn nhọt. Mỗi ngày đắp 2-3 lần sẽ trị mụn hiệu nghiệm lắm đấy nhé.
Cách trị mụn nhọt ở mông rau mồng tơi


Cách trị mụn nhọt ở mông lá ớt

Nguyên liệu gồm lá ớt, lá bồ công anh, lá tử vi, lá na, lá táo, mỗi thứ lá này lấy khoảng 20g, đem rửa sạch. Cho tất cả các loại là cùng giã nát với ít muối ăn rồi đắp vào mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc một lần sẽ chữa mụn nhọt hiệu quả.

Cách trị mụn nhọt ở mông lá ớt

Cách trị mụn nhọt ở mông bằng me đất

Cách trị mụn nhọt ở mông bằng me đất

Lấy lá cây chua me đất rửa sạch, đem giã nhỏ rồi hơ nóng đắp vào chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc một lần và thực hiện nhiều ngày để tiêu mụn, giảm sưng.

Share

Post A Comment:

0 comments: