Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà. Mỗi loại da có đặc tính khác nhau do đó sẽ có cách điều trị, loại bỏ những đốm mụn đầu đen cứng đầu khác nhau.
Cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà. Mỗi loại da có đặc tính khác nhau do đó sẽ có cách điều trị, loại bỏ những đốm mụn đầu đen cứng đầu khác nhau.

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà
Loại bỏ những đốm mụn đầu đen cứng đầu chỉ đem lại hiệu quả cao khi bạn áp dụng đúng cách cho từng loại da. Bởi do đặc tính (da dầu, da nhờn, da khô, da hỗn hợp…) khác nhau nên điều này đòi hỏi phương pháp điều trị mụn đầu đen của mỗi loại da cũng sẽ khác nhau.


1. Cách trị mụn đầu đen với da khô

Nếu bạn sở hữu làn da khô ráp thì khi áp dụng điều trị mụn, bạn cần chú ý lựa chọn cách có thể vừa dưỡng ẩm vừa loại trừ mụn đầu đen hiệu quả.

Mặt nạ chuối và sữa chua:

Nguyên liệu:


– 1 quả chuối chín;
– 1 hũ sữa chua không đường.

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Thực hiện:


• Chuối đem dầm hoặc xay nhuyễn, trộn thật đều với 4 thìa sữa chua thành hỗn hợp mịn.
• Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tiếp đó bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên da.
• Để vậy 20 phút, sau đó lấy nước mát rửa sạch.
• Thực hiện tuần 3 lần.


Sự kết hợp giữa chuối và sữa chua không chỉ giúp loại trừ mụn đầu đen mà nó còn tẩy tế bào chết cho da, đào thải bụi bẩn, đem đến làn da sáng đẹp mịn màng.
Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ chuối trị mụn thường xuyên trong ngày. Và đừng quên ăn điều độ mỗi ngày 1 trái chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể và làn da nữa. Chúc bạn thành công với những kiến thức được chia sẻ trên!


Mặt nạ mật ong và trứng gà


Nguyên liệu:


– 1 lòng đỏ trứng gà;
– 1 thìa mật ong nguyên chất.

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Thực hiện:


• Đánh đều lòng đỏ trứng gà cùng với mật ong.
• Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Sau 20 phút bạn lấy nước rửa sạch.
• Khi rửa bạn có thể massage da mặt nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.
• Thực hiện tuần 3 lần.
Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và trứng gà giúp dưỡng ẩm, chữa tổn thương cho da và trị mụn đầu đen hiệu quả.  Áp dụng 2 mặt nạ trên đều đặn thường xuyên, bạn không chỉ có thể loại trừ mụn đầu đen mà còn giúp làn da thêm mềm mại, mịn màng hơn.


2. Cách trị mụn đầu đen với da dầu


Đặc điểm để nhận diện loại da này là khi bạn sờ tay lên da mặt có cảm giác nhờn, bóng. Trong số các loại da thì da dầu là làn da dễ bị mụn đầu đen phát triển nhất do lượng dầu tiết ra trên da lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn đầu đen sinh sôi. Để trị mụn đầu đen trên da này bạn có thể áp dụng:

Mặt nạ sữa chua dưa chuột:

Nguyên liệu:


– 1 trái dưa chuột tươi;
– ½ hũ sữa chua không đường.


Thực hiện:



• Dưa chuột đem xay nhuyễn rồi trộn đều với nửa hũ sữa chua.
• Rửa sạch mặt, đắp đều hỗn hợp này lên da. Sau 15 phút bạn lấy nước ấm rửa sạch.
• Thực hiện tuần 3 lần. Mặt nạ này lành tính không gây kích ứng da, giúp dưỡng ẩm, trị mụn (dưa chuột có chứa nhiều nước) rất tốt. Ngoài ra nó còn có khả năng hít lượng dầu dư thừa bài tiết trên da vô cùng hiệu quả.


Mặt nạ bột yến mạch và chanh:


Nguyên liệu:


– 1 bát nhỏ bột yến mạch;
– 1 thìa nước cốt chanh;
– 1 thìa sữa chua.

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Thực hiện:


• Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau sau đó lấy hỗn hợp này thoa đều lên da mặt đã rửa sạch trước đó.
• Lấy nước ấm rửa sạch sau 15 phút. Thực hiện tuần 2-3 lần.
• Mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông nhờ axit citric có chứa nhiều trong chanh, là một lợi thế cho da dầu và trị mụn đầu đen.
Cách trị mụn bằng bột yến mạch đơn giản và dề thực hiện nhất đó chính là rửa mặt với bột yến mạch mỗi ngày. Bột yến mạch có thể thay thế các loại sữa rửa mặt trị mụn một cách hiệu quả. Bởi tác dụng của bột yến mạch sẽ lấy đi lớp tế bào chết trên da đồng thời giảm thiểu hình thành mụn dễ dàng.

3. Trị mụn đầu đen với da hỗn hợp


Da hỗn hợp là da không khô nhưng cũng không thuộc da nhờn. Làn da này được xem khá dễ tính trong các loại da.


Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và cà rốt


Nguyên liệu:


– ½ củ cà rốt;
– 1 thìa mật ong.

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Thực hiện:


• Cà rốt xay nhuyễn ép lấy nước rồi cho mật ong vào trộn đều.
• Rửa sạch mặt, sau đó lấy bông gòn thấm hỗn hợp thoa đều lên da.
• 10 phút sau bạn lấy nước rửa sạch. Thực hiện tuần 3 lần.


Mặt nạ khoai tây:

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Bạn chỉ cần lấy 1 củ khoai tây luộc chín nhừ, bóc bỏ vỏ rồi nghiền thật nhuyễn. Đắp đều lên da và rửa lại với nước sau 15 phút.


Thành phần khoai tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tinh bột vì thế không chỉ giúp bạn loại bỏ rắc rối với mụn đầu đen mà còn giúp đem lại làn da đẹp mềm mịn.

Một số lưu ý bạn cần nhớ khi da bị mụn


Khi làn da xuất hiện mụn bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để tránh tình trạng mụn trở nên nặng hơn:


Vệ sinh da mặt: Hãy rửa mặt 2 lần/ngày với nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. Rửa mặt sẽ giúp loại trừ chất nhờn, chất cặn bã bám trên da (nguyên nhân để mụn hình thành). Nếu da thuộc vào da nhờn, bạn nên rửa mặt mỗi ngày 3 lần.


Uống nhiều nước: Đây là điều cần thiết cho da. Nước sẽ giúp thanh lọc, thải loại độc tố cho cơ thể đóng vai trò tích cực trong việc loại trừ vi khuẩn gây mụn trứng cá, mụn đầu đen, dưỡng ẩm cho da. Hãy uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà
Vệ sinh giường ngủ: Khi ngủ da mặt sẽ tiếp xúc với chăn, gối, đệm vì thế vệ sinh, giặt sạch sẽ chúng sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào da.


Xông hơi da mặt: Xông hơi da mặt với nhiệt độ hơi nước cao sẽ giúp cho lỗ chân lông giãn nở, giúp bạn loại trừ mụn đầu đen hiệu quả hơn.


Loại bỏ dầu trên da: Khi bị mụn đầu đen thì việc chuẩn bị cho mình giấy thấm dầu và luôn mang theo để sử dụng là điều cần thiết để loại bỏ lượng dầu nhờn trên da, hạn chế môi trường để mụn hình thành và phát tán.

Với những loại mặt nạ có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như trên bạn có thể yên tâm chăm sóc da của mình mà không lo tác dụng phụ. Chúc các bạn luôn có làn da trắng mịn màng.
Mẹo trị mụn mong rằng với những cách trị mụn hiệu quả tại nhà ở trên sẽ giúp cho bạn xóa tan và đẩy lùi mụn. Nếu như bạn bị mụn đã lâu và tình trạng mụn khó điều trị. Hơn nữa, cách trị mụn từ thiên nhiên phải áp dụng điều trị mụn trong thời gian dài mới có hiệu quả và mụn rất dễ thể tái phát trở lại. Vì vậy để quá trình điều trị mụn hết nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại kem trị mụn thích hợp với mình hay tinh chất đặc trị mụn như benzoyl peroxide, retinol, sulfur, tea tree oil, BHA, LHA trị mụn chính là “cứu tinh” cho làn da của bạn, giúp giảm chứng viêm sưng do mụn gây ra, điều trị mụn tận gốc và ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả nhất.

Video có thể bạn quan tâm:
Share

Post A Comment:

0 comments: