Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Cách trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả

Mụn bọc là loại khó trị nhất trong họ hàng nhà mụn. Do đó, để loại bỏ mụn bọc triệt để bạn không chỉ chú trọng đến việc loại bỏ từ bề mặt da. Mà còn phải để ý đến điều trị mụn bọc từ bên trong giúp nội tiết ổn định không phát sinh mụn.
Mụn bọc là loại khó trị nhất trong họ hàng nhà mụn. Do đó, để loại bỏ mụn bọc triệt để bạn không chỉ chú trọng đến việc loại bỏ từ bề mặt da. Mà còn phải để ý đến điều trị mụn bọc từ bên trong giúp nội tiết ổn định không phát sinh mụn.

Cách trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả



Hơn 90% những người bị mụn bọc chỉ nghĩ đến việc điều trị mụn bằng các biện pháp đắp mặt nạ, bôi thuốc… Việc chữa mụn kiểu này không sai nhưng sẽ không mang đến kết quả cao nhất. Sau trị liệu mụn vẫn có thể tái phát trở lại hoặc để lại nhiều di chứng xấu như sạo, lỗ chân lông thô….

Cho nên, bên cạnh việc áp dụng những cách điều trị mụn bọc từ bên ngoài thì bạn cũng cần để ý điều chỉnh yếu tố bên trong để mụn vĩnh viễn không xuất hiện lại. Bởi như chúng ta đã biết, ngoài sự tác động của yếu tố bên ngoài như ánh nắng, mỹ phẩm, bụi bẩn…thì yếu tố nội tiết bên trong cơ thể chính là nguyên nhân làm mụn hình thành nhiều hơn.  Do đó, trị mụn bọc từ bên trong là việc làm cần thiết sẽ giúp khống chế mụn tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo việc ngủ nghỉ khoa học, tránh thức khuya dậy trễ làm ức chế thần kinh khiến mụn bọc xuất hiện nhiều. Về việc ăn uống thì có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nước nhiều…

Bên cạnh đó, hãy dùng ngay những bài thuốc trị mụn bọc từ bên trong bằng nguyên liệu thiên nhiên như:

Cách trị mụn bọc từ bên trong từ nước ép mùi tàu

Cách trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả


Lá mùi tàu là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn. Bên cạnh đó, chúng còn sử dụng làm nguyên liệu trị mụn bọc hiệu quả. Bạn có thể ép nước rau mùi tàu để uống trị mụn bọc từ bên trong. Mỗi ngày sử dụng 1 cốc nước rau mùi tàu khoảng 200ml sẽ giúp thổi bay mụn, cho làn da đẹp.

Dùng tỏi trị mụn bọc từ bên trong

Cách trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả

Theo nghiên cứu cho thấy tỏi có chứa hàm lượng tinh dầu có tác dụng như loại thuốc kháng sinh giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể trở nên khỏe mạnh. Không những thế, tỏi còn giúp đào thải độc tố có hại giúp tiêu hóa tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất…Cho nên, dùng nước ép tỏi có thể giúp mụn bọc thuyên giảm ngay từ bên trong.

Cách dùng nước ép tỏi như sau: Tỏi ép thành nước cốt, mỗi ngày dùng khoảng từ 2-3 thìa, uống liên tục trong khoảng 2 tuần tình trạng mụn sẽ bớt.

Trị mụn bọc từ bên trong bằng nước ép rau má

Cách trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả

Trong thành phần của rau má chứa rất nhiều Vitamin A,C; các hoạt chất Saponin và Triterpenoids, beta coroten, cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng chống oxy hóa cho da,ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố dưới da, kích thích tái tạo tế bào da mới giúp da luôn trắng mịn, tươi trẻ.

Rau má được biết đến nhiều nhất với công dụng giải nhiệt , làm mát cơ thể. Loại rau này còn được chị em sử dụng rộng rãi trong các công thức làm đẹp. Hãy khám phá ngay cách làm trắng da, trị mụn bằng rau má để sử dụng rau má hiệu quả giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

Tại sao rau má lại có tác dụng làm trắng da, trị mụn?

Theo nghiên cứu trong thành phần của rau má chứa rất nhiều Vitamin A,C; các hoạt chất  Saponin và Triterpenoids, beta coroten, cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng chống oxy hóa cho da,ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố dưới da, kích thích tái tạo tế bào da mới giúp da luôn trắng mịn, tươi trẻ.

Cách trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả


Bên cạnh đó hoạt chất  Saponin có rất nhiều trong rau má có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, củng cố cấu trúc da, tái tạo mô da mới làm các tổn thương trên da nhanh lành sẹo.Nhờ vậy mà rau má còn có khả năng trị mẩn ngứa, trị mụn mà không để lại sẹo thâm trên da.

Thực hiện: 
  •     Rau má đem rửa qua nhiều nước cho thật sạch, cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn với 1 ly nước lọc.
  •     Lọc rau má tách riêng phần nước và bã
  •     Phần nước các bạn pha với 1 chút đường cho đủ ngọt để uống
  •     Đối với phần bã các bạn dùng đắp trực tiếp lên khắp da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại da mặt với nước ấm.
  •     Áp dụng trong uống ngoài thoa bằng rau má 3 lần một tuần sau một thời gian da bạn sẽ trắng hồng, tươi trẻ bất ngờ.

Có thể bạn đã chăm chỉ kết hợp giữa điều trị mụn bọc từ bên trong và bên ngoài nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cao. Vì phương pháp này đòi hỏi thời gian áp dụng lâu dài, hơn nữa tùy theo cơ địa của mỗi người có hợp hay không mới mang lại kết quả.

Mẹo trị mụn mong rằng với những cách trị mụn hiệu quả tại nhà ở trên sẽ giúp cho bạn xóa tan và đẩy lùi mụn. Nếu như bạn bị mụn đã lâu và tình trạng mụn khó điều trị. Hơn nữa, cách trị mụn từ thiên nhiên phải áp dụng điều trị mụn trong thời gian dài mới có hiệu quả và mụn rất dễ thể tái phát trở lại. Vì vậy để quá trình điều trị mụn hết nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại kem trị mụn thích hợp với mình hay tinh chất đặc trị mụn như benzoyl peroxide, retinol, sulfur, tea tree oil, BHA, LHA trị mụn chính là “cứu tinh” cho làn da của bạn, giúp giảm chứng viêm sưng do mụn gây ra, điều trị mụn tận gốc và ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả nhất.
Share

Post A Comment:

0 comments: