Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

Nguyên nhân mụn sữa ở trẻ sơ sinh

Nguyên nhân bị mụn sữa ở trẻ sơ sinh là một dạng mụn phổ biến ở trẻ em. Đây là bệnh không nguy hiểm, tuy nhiên cần biết nguyên nhân mụn sữa để điều trị mụn phù hợp.
Nguyên nhân bị mụn sữa ở trẻ sơ sinh là một dạng mụn phổ biến ở trẻ em. Đây là bệnh không nguy hiểm, tuy nhiên cần biết nguyên nhân mụn sữa để điều trị mụn phù hợp.


nguyên nhân mụn sữa ở trẻ sơ sinh

trẻ sơ sinh bị mụn sữa




Mụn sữa là một dạng mụn trứng cá phổ biến ở trẻ em, 20% trẻ em sinh ra gặp tình trạng mụn sữa. Biểu hiện của mụn sữa là những đốm mụn nhỏ li ti mọc hai má và có khả năng lan đến trán, cằm, gây ngứa ngáy cho bé.

Đây là bệnh không nguy hiểm, có thể tự hết trong khoảng vài tuần hoặc vài tháng tùy vào nguyên nhân mụn sữa. Tuy nhiên, nếu trong vòng 3 tháng mụn vẫn không hết thì bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện da liễu để khám và điều trị.

Mụn sữa khi vỡ ra, da sẽ tấy đỏ và có thể rỉ dịch. Khi cơ thể bé nóng lên, hay da trẻ tiếp xúc với nước bọt, sữa mẹ hay xà phòng sẽ làm mụn cầng tấy đỏ hơn.

Nguyên nhân mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường liên quan đến đường tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ, hoặc có thể do bé không thích hợp những loại sữa nhiều đạm albumin, ăn các thức ăn dặm “nóng”.

Cần phân biệt rôm sảy với mụn sữa. Rôm sảy do nóng bức, da bé đổ mồ hôi trong khi quần áo, tã không thông thoáng. Mẹ nên giữ vệ sinh, khô thoáng cho bé. Trong trường hợp mụn sữa mọc ở bẹn, nách thì mẹ dùng phấn rôm để thoa lên da. Mẹ cũng nên thử thay đổi loại sữa bé đang dùng hoặc giảm lượng thức ăn giàu đạm như cá, tôm, cua, … trong khẩu phần ăn dặm.


Ăn uống: mẹ cần tránh những thực phẩm có khả năng gây dị ứng cho trẻ. Nên thay loại sữa bé đang dùng, có thể dùng sữa đậu nành thay cho sữa bò. Tránh nấu các món ăn dặm nhiều đạm và tanh vì đây có thể là nguyên nhân bé bị mụn sữa.

nguyên nhân mụn sữa ở trẻ sơ sinh

Chăm sóc da: cần tránh cọ xát mạnh da bé và sử dụng xà phòng có độ tẩy rửa cao. Chú ý mặc cho bé những bộ quần áo sạch, thông thoáng, được phơi khô, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp lên da bé. Mẹ không nên tự ý bôi những loại thuốc chưa được bác sĩ kê toa lên da bé vì có thể gây kích ứng.

Trẻ cần được tắm rửa hằng ngày với nước sạch đun sôi và sữa tắm dịu nhẹ cho trẻ sơ sinh, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm mại để tránh một trong số những nguyên nhân trẻ bị mụn sữa.

Trị liệu cục bộ: mụn sữa lành tính với trẻ, nhưng nếu mụn vỡ có mủ, nên đưa bé đi khám bác sĩ, để tránh viêm nhiễm và hạn chế tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Như bệnh ban đỏ, mụn sữa có thể có các biến chứng như: chảy nước, mụn đỏ, kết vảy. Lúc này mẹ nên đưa bé đi khám và sử dụng các loại thuốc khử trùng theo hướng dẫn của bác sĩ. Mụn sữa chỉ kéo dài trong khoảng 6 tháng và phần lớn đều tự khỏi do đó cha mẹ không nên quá lo lắng.


Share

Post A Comment:

0 comments: