Labels

slider

Recent

Labels

Video Of Day

Bài đăng nổi bật

Review Tea Tree Blemish Gel

Hôm nay sẽ là review về một sản phẩm nữa đến từ nhà The Body Shop nhé. Như mọi người đã biết thì em tinh dầu trà xanh trứ danh của hãng mà ...

Navigation

10 Loại trái cây là địch thủ của mụn

Nếu sầu riêng, chôm chôm, nhãn, vải, xoài, mít… là những loại quả khiến tình trạng mụn của bạn trầm trọng hơn thì 10 loại trái cây sau đây chính là địch thủ của mụn trứng cá.
Nếu sầu riêng, chôm chôm, nhãn, vải, xoài, mít… là những loại quả khiến tình trạng mụn của bạn trầm trọng hơn thì 10 loại trái cây sau đây chính là địch thủ của mụn trứng cá.

10 loại trái cây là địch thủ của mụn





Không chỉ giúp bạn tiêu diệt các đốm mụn trên da mà những loại quả này còn giúp bạn nuôi dưỡng một làn da đẹp không tỳ vết đấy. Cùng tìm hiểu thêm cách trị mụn tại nhà và bổ sung những loại trái cây trị mụn này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

10 loại trái cây là địch thủ của mụn

Cam, chanh


Những loại trái cây như cam, chanh, quýt rất giàu vitamin C và các axit amin có lợi cho cơ thể và làn da của bạn. Bổ sung vitamin C sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn tình trạng viêm da. Ngoài ra, ăn nhiều từ cam, chanh cũng giúp da bạn trở nên trắng hồng một cách tự nhiên nữa đấy.

Chuối

10 loại trái cây là địch thủ của mụn


Chuối chứa vitamin A, B, E có vai trò quan trọng trong việc phòng chống lão hóa da. Các chất xơ, chất khoáng như canxi, magie, kali… trong chuối cũng giúp duy trì sức đề kháng của cơ thể, đối phó với bệnh tật. Ngoài ra, hoạt chất magnesium trong chuối còn có tác dụng điều hòa hormone, giảm nguy cơ rối loạn nội tiết gây mụn trứng cá.

Dâu tây

10 loại trái cây là địch thủ của mụn


Dâu tây chứa nhiều acid salicylic có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, các thành phần vitamin A và C, kali… trong dâu tây còn giúp làn da và cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp da tươi sáng, hồng hào và mịn màng. Ngoài việc ăn dâu tây, bạn cũng có thể sử dụng loại quả này để làm mặt nạ trị mụn và chăm sóc da.

Quả nho

Trong thành phần của quả nho chứa chất proantho-cyanidin là một chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể, chống xơ vữa động mạch và ức chế quá trình lão hóa. Các tinh chất thiên nhiên trong quả nho sẽ giúp da dẻ hồng nhuận, giảm mụn trứng cá một cách tuyệt vời nếu bạn thường xuyên ăn nho.

Dứa (thơm)

10 loại trái cây là địch thủ của mụn


Quả dứa hay quả thơm theo cách gọi của người miền Nam là một loại trái cây rất giàu vitamin C với hương thơm đặc trưng. Ngoài ra, dứa cũng chứa một loại acid tự nhiên là alpha – hydroxyl acid có tác dụng lấy đi các tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới và chống lão hóa da, xoa mờ các nếp nhăn trên da. Thường xuyên ăn dứa sẽ giúp da bạn giảm mụn trứng cá rõ rệt lại sáng dần lên một cách tự nhiên đấy.

ri


10 loại trái cây là địch thủ của mụn


Quả sơ ri rất quen thuộc với chúng ta đúng không nào. Ngoài vị chua chua ngọt ngọt được nhiều chị em yêu thích thì sơ ri rất giàu vitamin A và C. Ăn sơ ri vừa giúp loại bỏ độc tố  và làm sạch ruột lại giúp da bạn luôn mịn màng và duy trì độ ẩm cần thiết. Và nhất là ngăn ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả luôn.

Quảo


10 loại trái cây là địch thủ của mụn

Mùi thơm đặc trưng của quả táo rất được lòng nhiều chị em. Ăn nhiều táo sẽ giúp cơ thể chống lão hóa, làm chậm quá trình “xuống cấp” của da, nuôi dưỡng làn da tràn đầy sức sống và khỏe mạnh. Các chất caroten, pectin, magiê, vitamin C trong táo còn giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Quả

10 loại trái cây là địch thủ của mụn


Nhiều người cho rằng ăn bơ sẽ khiến mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng nhé. Nguồn vitamin E và folate dồi dào trong quả bơ có khả năng bảo vệ các acid béo trong cơ thể chống lại quá trình oxy hóa. Nhờ đó, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, giúp làn da luôn tươi trẻ, căng mịn, đồng thời ức chế các vi khuẩn gây mụn trứng cá và giúp phục hồi da mụn tốt hơn.

Quả kiwi

10 loại trái cây là địch thủ của mụn


Kiwi rất dồi dào vitamin A và C, là một loại trái cây rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt có ích đối với làn da đang bị mụn ghé thăm. Kiwi giúp loại bỏ các tế bào da chết, từ đó làm giảm khả năng nổi mụn và giúp da tươi tắn, rạng rỡ nếu bạn thường xuyên “măm” loại quả này đấy.

Quả đào

Quả đào chứa nhiều axit amin, vitamin C và các dưỡng chất tự nhiên như inositol có tác dụng làm đẹp da, trị mụn, làm trắng da và chống lão hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn đào không chỉ đẹp da mà còn dưỡng tóc mềm mượt nữa đấy.

10 loại trái cây là địch thủ của mụn

Hãy chăm sóc làn da đúng cách và loại bỏ các nguyên nhân gây mụn cũng như có làn da mịn màng và mái tóc như ý nha các nàng.



Share

Post A Comment:

0 comments: